Instagram xoa bai dang cua ngoi sao Madonna do tin sai ve COVID-19 hinh anh 1

Nữ ca sỹ Madonna. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Mạng xã hội Instagram đã xóa bài đăng của Nữ hoàng nhạc pop Madonna sau khi ca sỹ nổi tiếng này chia sẻ video được cho là phát tán thông tin sai về phương pháp điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trên tài khoản Instagram với 15,4 triệu lượt người theo dõi, Madonna tuyên bố một vắcxin chứng tỏ hiệu quả ngừa COVID-19 đã có sẵn trong nhiều tháng qua nhưng đang được giữ bí mật.

Nữ ca sỹ cũng đăng kèm một đoạn video của bác sỹ người Mỹ Stella Immanuel ca ngợi thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine là “thần dược” chữa bệnh COVID-19. Những ngày gần đây, nhiều video của bác sỹ Immanuel về nội dung này lan truyền nhanh trên Internet, trong khi thuốc hydroxychloroquine chưa chứng tỏ hiệu quả trong điều trị bệnh COVID-19.

Một người phát ngôn của Facebook, công ty sở hữu ứng dụng Instagram, thông báo hãng đã xóa video này do phát tán thông tin sai về phương pháp phòng ngừa và điều trị bệnh COVID-19.

Những người thể hiện sự quan tâm, bình luận hoặc chia sẻ video sẽ thấy những dòng tin nhắn hướng họ đến thông tin chính thức về virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19.

Đoạn video mà Madonna chia sẻ cũng xuất phát từ video được Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tuần này đăng lại trên tài khoản Twitter với 84 triệu người theo dõi của ông.

Bài đăng của ông Donald Trump đã được dỡ bỏ. Ngày 28/7, Twitter thông báo đã vô hiệu hóa tính năng đăng bài trên tài khoản của Donald Trump Jr, con trai cả của Tổng thống Donald Trump, trong 12 giờ cũng do chia sẻ một số đoạn video này.

(Theo Vietnam+)

Con trai tổng thống Trump bị Twitter “cấm cửa” vì đăng tin sai về Covid-19

Con trai tổng thống Trump bị Twitter “cấm cửa” vì đăng tin sai về Covid-19

Tài khoản Twitter của Donald Trump Jr., con trai cả của tổng thống Mỹ Donald Trump, đã bị khóa sau khi anh này chia sẻ một video sai sự thật về Covid-19.