công nghệ  1 a.jpg
 Ông Ngô Đại Nhân - Giám đốc điều hành Inter Group và ông Lê Chí Thanh - Phó Giám đốc phòng Khách hàng doanh nghiệp 3, VNPT VinaPhone TP.HCM ký kết đối tác chiến lược

Đại diện InterData cho biết, trước khi đi đến thỏa thuận hợp tác, hai bên đã trải qua quá trình làm việc chặt chẽ, nghiên cứu sâu về điểm mạnh và sự khác biệt của nhau. Từ đó, hai đơn vị nhận thấy tiềm năng to lớn trong việc kết hợp và phát huy thế mạnh, cùng nhau hướng tới tương lai phát triển mạnh mẽ. Sau thời gian tìm hiểu và đánh giá, ban lãnh đạo của InterData và VNPT VinaPhone TP.HCM đã thống nhất ký kết hợp tác chiến lược để khai thác và phát triển các thế mạnh công nghệ của mỗi bên.

InterData sở hữu một đội ngũ lãnh đạo giàu kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành, cùng với đội ngũ kế cận trẻ và tài năng, tạo nên sự bổ trợ hoàn hảo để phát triển nhanh chóng và vững mạnh. Hiện tại, InterData đang quản lý và vận hành hơn 600 máy chủ vật lý tại các trung tâm dữ liệu (Data Center) trong và ngoài nước. Đây chính là thế mạnh và kinh nghiệm quý báu mà InterData sẵn sàng chia sẻ và hợp tác cùng các đối tác trong lĩnh vực này. 

Về quá trình nghiên cứu và phát triển hệ thống hạ tầng công nghệ, đội ngũ R&D của InterData không ngừng nghiên cứu hạ tầng công nghệ và giải pháp của các hãng lớn trên thế giới, cập nhật nhanh chóng những công nghệ mới nhất để ứng dụng vào hạ tầng của InterData. Từ việc nhập khẩu những dòng phần cứng mới của các hãng lớn như: AMD với CPU AMD Epyc 7763, hay những dòng CPU chuyên dụng cho Server của Intel như Intel Xeon Gold và Intel Xeon Platinum thế hệ thứ 2 và thứ 3 siêu mạnh mẽ…; InterData đã đưa ra những giải pháp tương đương cấu hình với các sản phẩm Cloud Server của Google và AWS, đồng thời tối ưu hóa về mặt chi phí lớn cho khách hàng.

Trong khi đó, VNPT - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin (CNTT) sở hữu hạ tầng trung tâm dữ liệu và Internet hàng đầu tại Việt Nam với: 8 trung tâm dữ liệu đáp ứng tiêu chuẩn trong nước, trong đó đặc biệt các trung tâm dữ liệu Nam Thăng Long, Hoà Lạc có các chứng chỉ quốc tế hàng đầu như Tier 3 (Uptime Institute); mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước. Đồng thời, VNPT không ngừng đầu tư hệ thống hạ tầng kết nối quốc tế rộng khắp với 5 tuyến cáp biển quốc tế đang khai thác, tổng dung lượng khai thác đạt 28Tbps. Bên cạnh kế hoạch nâng cao lưu lượng kết nối Internet, VNPT dự kiến đầu tư hàng ngàn ki-lô-mét cáp quang trục và liên tỉnh.

công nghệ  2.jpg
 Buổi lễ ký kết có sự tham gia của nhiều cán bộ, công nhân viên của InterData và VNPT VinaPhone TP.HCM 

Tại buổi lễ ký kết, đại diện hai bên bày tỏ sự vui mừng khi hai bên đạt được sự đồng thuận về những điểm chung và thống nhất kế hoạch phát triển trong tương lai. Dựa trên thế mạnh riêng của mỗi bên, InterData và VNPT sẽ bổ trợ cho nhau, tạo điều kiện cho cả hai cùng khai thác và phát triển mạnh mẽ. 

Bên cạnh hoạt động ký kết, hai bên còn cùng nhau trao đổi về nhiều vấn đề, chính sách và đóng góp những ý tưởng mới. Đặc biệt, việc cập nhật những xu hướng và công nghệ mới trên thế giới cũng được đưa ra thảo luận, nhằm nghiên cứu và ứng dụng phù hợp cho sự phát triển của mỗi doanh nghiệp.

công nghệ  a3.jpg
 Đại diện hai bên tại trung tâm dữ liệu địa chỉ: 142 Điện Biên Phủ, TP.HCM

Với sự kết hợp của thế mạnh và kinh nghiệm từ InterData và VNPT, hai đơn vị hứa hẹn cùng nhau tạo nên những bước tiến vượt bậc, đóng góp vào sự phát triển chung của ngành CNTT và mang lại những giá trị gia tăng cho khách hàng. Sự hợp tác chiến lược này cũng được chuyên gia đánh giá sẽ mở ra một chương mới trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam. 

Thông tin liên hệ Công ty CP Inter Group - InterData:

Website: https://interdata.vn

Email: info@interdata.vn

Hotline: 1900 63 68 22

Địa chỉ: 211 Đường số 5, Lakeview City, An Phú, Thủ Đức, TP.HCM

Quốc Tuấn