Theo PhoneArena, nguồn tin @IceUniverse mới đây tiết lộ Apple đang hoàn thiện công nghệ camera ẩn dưới màn hình.

{keywords}
Nguồn tin @IceUniverse khẳng định iPhone năm tới sẽ bỏ "tai thỏ"

Do đó, chiếc iPhone kế nhiệm iPhone 12 có thể sẽ được loại bỏ hoàn toàn "tai thỏ". Điều này cũng từng được nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo dự đoán từ năm 2019.

{keywords}
Một concept iPhone 13 

Thông tin này cũng phù hợp với hồ sơ đăng ký bằng sáng chế của Apple, minh họa chiếc iPhone không có notch. Táo khuyết cũng được cho là đang phát triển công nghệ Touch ID ẩn dưới màn hình.

Không chỉ Apple, Samsung cũng được cho là đang hoàn thiện công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình.

Những đồn đoán về dòng flagship của Samsung sẽ sở hữu tính năng này có từ lâu. Nhưng do camera đặt dưới màn hình sẽ cho tốc độ truyền ánh sáng thấp hơn và ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh nên Samsung phải kéo dài thời gian hoàn thiện để loại bỏ những hạn chế.

{keywords}
Cả @IceUniverse và Ross Young đều khẳng định về xu thế các smartphone hàng đầu sẽ được trang bị camera ẩn dưới màn hình

Đây cũng là điều mà CEO Lu Weibing của Redmi - thương hiệu phụ của Xiaomi đã từng công khai. Nguyên mẫu smartphone của OPPO sở hữu tính năng này được hãng trình diễn vào năm ngoái cũng gặp vấn đề tương tự.

Nguồn tin @IceUniverse cũng cho biết, Samsung đang hoàn thiện công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình vượt trội hơn so với tất cả những giải pháp hiện tại.

Ngoài ra, Ross Young, Giám đốc điều hành Display Supply Chain Consultants, cũng khẳng định công nghệ màn hình này sẽ được thương mại hóa vào năm tới. Nếu Samsung không trang bị công nghệ này cho Galaxy S21, rất có thể nó sẽ có trên Galaxy Z Fold 3, Ross Young cho biết.

Hải Nguyên (theo PhoneArena)

Vì sao dòng iPhone 12 đi ngược xu hướng với thiết kế cổ điển giống iPhone 4?

Vì sao dòng iPhone 12 đi ngược xu hướng với thiết kế cổ điển giống iPhone 4?

Dòng iPhone 12 đã quay trở lại thiết kế cũ và cảm giác cầm nắm không được quan tâm. Vậy người dùng có thực sự e ngại về sự tiện dụng?