Mặc dù thông tin về iPhone 14 hiện chỉ dừng lại ở mức tin đồn và rò rỉ, các hãng sản xuất smartphone nhỏ tại Trung Quốc đã dựa vào những thông tin này để làm nhái iPhone 14 Pro Max và công khai bán sản phẩm ra thị trường.

Theo MacRumors, chiếc iPhone "nhái" có thiết kế giống hệt với các tin đồn về iPhone 14 Pro đã được bán tại Trung Quốc từ đầu tháng 8. Chủ kênh YouTube “Amazing Unboxing” mới đây đã đặt mua thử một chiếc để trải nghiệm.

iPhone 14 chay Android anh 1

Hộp sản phẩm cũng như phụ kiện được làm giống hệt hàng thật, nhưng phần viền hoặc mặt lưng khá sơ sài. Ảnh: Amazing Unboxing.

Hộp đựng của những thiết bị này được mô phỏng giống hệt hộp đựng ‌iPhone‌ thật, bao gồm mã vạch, lớp bảo vệ màn hình, phụ kiện và miếng niêm phong.

Sản phẩm cũng có cụm camera phía sau lớn hơn iPhone 13 Pro, phần màn hình đục lỗ dạng “viên thuốc” thay cho “tai thỏ”. Tuy nhiên, phần khuyết trên màn hình này chỉ được bố trí camera trước chứ không có cảm biến Face ID như trên iPhone chính hãng.

Điểm khác biệt dễ nhận biết nhất giữa hàng nhái và hàng thật đó là viền màn hình khá dày và phần viền phía dưới màn hình rất thô, không được mỏng như trên iPhone thật.

Mặt sau của sản phẩm vẫn có logo Táo Khuyết và cụm 3 camera kích thước lớn. Tuy nhiên, mặt lưng của sản phẩm nhái chỉ sử dụng chất liệu nhựa, thay vì mặt kính cường lực như flagship của Apple.

Những chiếc iPhone “giả” này chạy hệ điều hành Android với giao diện được tùy chỉnh khá giống iOS. Tuy nhiên, trải nghiệm cho thấy sản phẩm hoạt động rất chậm và không hề mượt mà.

Điều này cho thấy chiếc iPhone nhái được trang bị cấu hình yếu. Hơn nữa, cụm camera giả của sản phẩm có độ phân giải chỉ dừng ở mức HD.

Theo Amazing Unboxing, người bán cũng thừa nhận các sản phẩm này là hàng sao chép. Tuy nhiên họ cho rằng đây là cách để người dùng có thể sở hữu một chiếc máy giống iPhone 14 Pro với chi phí thấp.

Dù là sản phẩm nhái và có mức độ hoàn thiện kém, những mẫu smartphone này vẫn bán được tại thị trường Trung Quốc, do có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với “hàng thật”.

iPhone 14 chay Android anh 2

Trước đó, sản phẩm iPhone X nhái cũng đã được nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc bán với giá chỉ 100 USD. Ảnh: Techradar.

Đây không phải là lần đầu tiên các sản phẩm công nghệ nhái xuất hiện tại thị trường Trung Quốc trước khi sản phẩm thực sự được công bố.

Các hãng smartphone Trung Quốc đã dựa vào tin đồn và hình ảnh của các flagship bị rò rỉ trên Internet để sản xuất ra sản phẩm hoàn chỉnh, trước khi cả những sản phẩm thực sự ra mắt.

Hồi tháng 10/2017, chiếc iPhone X cũng đã bị làm nhái và được bày bán công khai tại thị trường Trung Quốc.

(Theo Zing)

iPhone 14 bỏ khay SIM, dùng viên pin lớn hơn?

iPhone 14 bỏ khay SIM, dùng viên pin lớn hơn?

Theo nhà báo Mark Gurman của Bloomberg, iPhone 14 của Apple sẽ có những thay đổi lớn về pin, màn hình và khay SIM.