Loại bỏ cổng Lightening

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple có thể sẽ loại bỏ cổng sạc Lightning và thay thế bằng cổng USB-C trên iPhone 15 vào năm 2023. Điều này sẽ giúp cải thiện tốc độ truyền và sạc trên iPhone, cũng như mang lại nhiều thuận tiện cho người dùng.  

iPhone 15 sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng

Thông tin này được ông Kuo dự đoán dựa trên các cuộc khảo sát về chuỗi cung ứng, theo đó nhiều nhà cung cấp của Apple đang đặt mua rất nhiều chip USB-C và các thành phần cổng.

Mặc dù vẫn có khả năng Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn các cổng và thay vào đó là công nghệ sạc không dây MagSafe, trước sức ép của EU về việc phải sử dụng cổng USB-C cho các thiết bị điện tử để giảm thiểu rác thải điện tử thì điều này khó có thể xảy ra.

Sử dụng chip modem 5G

Apple được cho là sẽ tự sản xuất chip 5G cho trên iPhone vào năm 2023, thay vì sử dụng chip của Qualcomm.

Hiện còn quá sớm để nói rằng chip modem 5G của Apple sẽ mang lại những lợi ích vượt trội nào so với chip Qualcomm Snapdragon X60 mà Apple hiện đang sử dụng. Tuy nhiên, điều này sẽ giúp Apple tiết kiệm được nhiều chi phí, từ đó cho phép công ty bổ sung các cải tiến khác cho sản phẩm mới.

Dự kiến, iPhone 14 năm nay sẽ nâng cấp sử dụng chip Snapdragon X65 của Qualcomm, nhưng nếu các báo cáo là chính xác, chúng ta sẽ không bao giờ thấy Snapdragon X70 được sử dụng trên iPhone.

Camera trang bị ống kính tiềm vọng

Theo nhà phân tích Jeff Pu của Haitong International Securities cho biết, iPhone 15 sẽ được trang bị ống kính tiềm vọng. Đây không phải lần đầu tiên tin tức về một nâng cấp lớn về camera dành cho iPhone mới. Trước đó, nhà phân tích rất đáng tin cậy Ming-Chi Kuo cũng đã dự đoán về camera tiềm vọng trên iPhone 15 ra mắt vào năm 2023.

Ống kính tiềm vọng đã xuất hiện trên nhiều điện thoại thông minh Android trong nhiều năm, vì vậy Apple đã hơi muộn trong cuộc chơi này. Tuy nhiên, nếu tin đồn là chính xác, iPhone sẽ vượt ra khỏi rào cản zoom 3x, tận dụng tốt hơn nhiều camera chính 48 MP dự kiến sẽ có trên iPhone 14 năm nay.

Thiết kế

Gần như chắc chắn rằng Apple sẽ loại bỏ iPhone mini 5,4 inch, thay vào đó là iPhone 14 Max 6,7 inch. Vì Apple hiếm khi thực hiện những thay đổi đáng kể đối với dòng sản phẩm của mình chỉ trong một năm, nên đó cũng được dự kiến là tiêu chí cho dòng sản phẩm cho năm 2023.

Điều đó có nghĩa là Apple có thể cho ra mắt iPhone 15 và iPhone 15 Pro 6,1 inch và iPhone 15 Max và iPhone 15 Pro Max 6,7 inch.

Ngoài ra, trong khi các tin đồn cho rằng iPhone 14 Pro sẽ đặt mô-đun Face ID trong phần cắt hình viên thuốc và camera selfie trong phần đục lỗ thì iPhone 15 Pro được cho là chỉ có một lỗ cho camera trước, với Face ID ẩn dưới màn hình.

Hương Dung (Theo Digital Trends)