Theo The Elec, Apple được cho là sẽ di chuyển các thành phần cần thiết để xác thực ‌Face ID‌ dưới màn hình của ‌iPhone‌ vào năm 2024. 

Khi không được sử dụng, camera TrueDepth cho ‌Face ID‌ sẽ không hiển thị khiến khu vực màn hình xung quanh trở nên liền mạch.

Face ID‌ dưới màn hình có thể được trang bị cho iPhone 16 Pro. Ảnh: Macrumors

Báo cáo cũng cho biết, phần đục lỗ trên màn hình dành cho camera selfie vẫn còn trên iPhone 16 Pro, nhưng diện tích màn hình hiển thị sẽ được cải thiện. Phần cắt trên màn hình sẽ được giữ nguyên từ iPhone 14 Pro đến iPhone 15 Pro vào cuối năm nay do công nghệ dưới màn hình vẫn chưa sẵn sàng.

Điều này cũng trùng với tin tức rò rỉ cho rằng cả bốn mẫu iPhone 15 sẽ cung cấp Dynamic Island, mở rộng từ iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sang hai mẫu iPhone tiêu chuẩn vào cuối năm 2023.

Báo cáo cho biết thêm, khi Apple triển khai công nghệ Face ID dưới màn hình, hãng sẽ sớm chuyển sang sử dụng camera dưới màn hình, do đó iPhone tương lai sẽ không còn phần cắt trên màn hình. Điều này trùng với những dự đoán của nhà phân tích Ross Young đưa ra hồi tháng 5/2022.

Với loạt iPhone 2024, các mẫu Pro sẽ là những mẫu đầu tiên có những cải tiến về màn hình mới thuộc loại này, giống như Dynamic Island lần đầu xuất hiện trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, trong khi iPhone 14 và iPhone 14 Plus vẫn dùng màn hình tai thỏ.

Theo chu kỳ công nghệ tấm nền sẽ tồn tại tối đa 2 thế hệ trên iPhone, nhiều khả năng chiếc iPhone toàn màn hình sẽ ra mắt vào năm 2027.

(Theo Macrumors)