Đêm qua, Google đã chính thức công bố bộ đôi Nexus mới - 6P và 5X với sự cải tiến vượt bậc về camera so với các đời model tiền nhiệm. Tuy nhiên, chính xác thì Nexus 6P hơn kém iPhone 6s Plus ra sao?

{keywords}
Lời quảng cáo của Google về camera mới ở Nexus 6P

Google đã dành nhiều thời lượng trên sân khấu để quảng cáo về camera của 6P. Ngoài việc camera chính sử dụng sensor của Sony với độ phân giải 12.3 MP, khẩu độ ống kính tương đối lớn (f/2.0) thì hãng này còn nhấn mạnh vào việc điểm ảnh của 6P có kích cỡ lên tới 1.55 micron, lớn hơn đáng kể so với mặt bằng trung bình 1.12-1.2 micron của các smartphone đầu bảng khác. Trên lý thuyết, điểm ảnh càng lớn thì khả năng bắt sáng càng tốt, giúp chất lượng ảnh chụp trong nhà và ở điều kiện thiếu sáng được cải thiện hơn. Ngoài ra, camera chính còn được hỗ trợ bởi đèn flash LED kép.

Google không ngần ngại tuyên bố đây là camera "xuất sắc nhất từng được trang bị cho một thiết bị Nexus". Camera phụ mặt trước cũng có độ phân giải lên tới 8MP.

{keywords}
Bức ảnh được chụp 23 phút và 37 phút sau hoàng hôn được Google dùng để chứng minh Nexus 6P chụp yếu sáng tốt hơn iPhone 6s Plus

Và để minh chứng cho tuyên bố của mình, Google đã đưa ra loạt ảnh để so sánh chất lượng chụp giữa iPhone 6s Plus với Nexus 6P. Tất nhiên, kết quả đánh giá chính xác sẽ chỉ có thể đưa ra sau khi các trang công nghệ tiến hành các bài sát hạch hoặc blind test đối với camera của Nexus 6P sau này mà thôi.

Tuy nhiên, không khó để nhận ra những điểm tương đồng giữa Nexus 6P với iPhone 6s Plus: Cả hai đều quay được video 4K và slow-motion, ngoài ra 6P còn có tính năng chụp nhanh (burst mode), giúp khởi tạo các file ảnh động dạng GIF vui nhộn gần giống như Live Photos ở iPhone 6s. Giá bán của Nexus 6P khởi điểm từ 499 USD và sẽ mở bán chính thức kể từ cuối tháng 10.

T.C

Tin liên quan