Thay vì những video quảng cáo được đăng tải lên các trang mạng xã hội, “táo khuyết” đã dùng ứng dụng Apple Store (khác với App Store) để gửi thông báo trực tiếp đến người dùng iPhone, mời họ nâng cấp lên iPhone XR hoặc XS Max.
Trên thực tế, đây không phải cách mới mẻ trong tiếp thị, nhưng là lần đầu một công ty như Apple dùng đến. Ứng dụng Apple Store giúp người dùng đặt hàng hoặc mua sắm online.
Chương trình nâng cấp iPhone (iPhone Upgrade Program) giúp người dùng mua smartphone của Apple từ 30 USD (khoảng 700.000 đồng) mỗi tháng tùy thuộc vào giá của từng model. Người dùng có thể sở hữu iPhone mà không phải trả ngay số tiền lớn. Hiện tại, chương trình nâng cấp iPhone chỉ áp dụng tại Mỹ thông qua một số nhà mạng.
Cổ phiếu Apple đang giảm, nguyên nhân được cho do nhu cầu về các mẫu iPhone mới thấp hơn dự kiến. Theo 9to5mac, khi doanh số iPhone bán ra đang giảm dần theo năm, hãng đã áp dụng một chiến lược mới. Thay vì tập trung vào số lượng, Apple đã tăng giá bán cao hơn cho mỗi chiếc điện thoại và thu nhiều khoản phí hơn từ các dịch vụ bao gồm nhạc, video trực tuyến và lưu trữ dữ liệu đám mây.
Trong một thông báo nội bộ, Foxconn - đối tác gia công các sản phẩm iPhone lớn nhất của Apple - cho biết sẽ giảm 2,9 tỷ USD chi phí trong năm 2019 do phải đối mặt với một năm đầy khó khăn. Theo đó, công ty đặt mục tiêu cắt giảm 870 triệu USD chi phí cùng với đó là sa thải khoảng 10% nhân viên.
Bên cạnh Foxconn, nhiều nhà cung cấp linh kiện cũng cho biết chi phí dự kiến trong năm tới sẽ giảm đi đáng kể do Apple yêu cầu giảm sản lượng sản xuất iPhone mới.
Theo nguồn tin của Bloomberg, Apple đang thử nghiệm chiến lược kinh doanh mới với nhiều điểm thay đổi. Theo đó, vào tháng 10 vừa qua công ty này đã luân chuyển nhiều vị trí nhân viên kinh doanh ở các dự án khác sang nhóm tiếp thị iPhone. Chiến dịch được xem là tập trung "mũi nhọn" vào mảng kinh doanh này.
Theo Zing