Thủ tướng và TT Iran.jpg
Thủ tướng Israel (trái) và Tổng thống Iran (phải). Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Tass và tờ Bưu điện Jerusalem, người đứng đầu Iran viết: "Tội ác của chính quyền Do Thái đã vượt qua các ranh giới đỏ, điều đó có thể buộc tất cả mọi người phải hành động. Washington yêu cầu chúng tôi không làm gì nhưng họ vẫn tiếp tục ủng hộ cho Israel. Mỹ đã gửi thông điệp tới Trục Kháng chiến song đã nhận được phản hồi rõ ràng tại vùng chiến sự". 

Trước đó, ông Raisi nói với báo Al Jazeera rằng Iran sẽ không để ý tới những cảnh báo của Mỹ về việc can thiệp vào cuộc xung đột Hamas - Israel. Nhà lãnh đạo này nói thêm, các lực lượng Israel tiến vào Gaza đã bị "đánh bại" và buộc phải rút lui. Tuy nhiên, theo báo Bưu điện Jerusalem, tới sáng nay, các lực lượng Israel dường như vẫn chưa rút khỏi các vị trí mà họ tiến đến vào tối 27/10. 

Tổng thống Iran nói thêm, các nhóm chiến binh trong vùng không nhận bất cứ mệnh lệnh nào từ Tehran. 

Căng thẳng bùng phát ở Trung Đông vào ngày 7/10 khi nhóm Hamas tấn công Israel bất ngờ, bắt hơn 200 người, cả công dân Israel lẫn người nước ngoài, làm con tin.

Hamas tuyên bố, cuộc tấn công đó là phản ứng của họ trước những hành động gây hấn của chính quyền Israel nhằm vào thánh đường Al-Aqsa tại thành phố cổ Jerusalem. Sau đó, Israel đã phong tỏa toàn bộ Dải Gaza và không kích khu vực này cũng như một số nơi ở Lebanon và Syria. Các cuộc đụng độ cũng đang diễn ra ở Bờ Tây.