Video được kênh truyền thông Press TV của Iran đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy, nhóm bốn UAV được IRGC triển khai đã ghi lại chi tiết các máy bay chiến đấu, trực thăng và nhiều khí tài quân sự khác xuất hiện trên sàn tàu sân bay của Mỹ. Ngoài ra, các UAV trên cũng quay được cảnh một chiếc tàu khác có nhiệm vụ hỗ trợ tàu sân bay đang di chuyển gần đó.

{keywords}
Hình ảnh được UAV Iran ghi lại về tàu sân bay Mỹ. Ảnh: Press TV

Theo Press TV, đây không phải là lần đầu tiên UAV của Iran áp sát và chụp lại những hoạt động trên tàu sân bay Mỹ được triển khai tại Vịnh Ba Tư. Hồi tháng 9 năm ngoái, các UAV được điều khiển bởi nhân viên quân sự IRGC cũng chụp lại được nhiều bức ảnh về cụm tàu sân bay Mỹ hoạt động gần eo biển Hormuz.

Trong một diễn biến khác, tướng Frank McKenzie thuộc Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (USCENTcom) trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ đã đề cập tới việc Iran đang sử dụng nhiều loại UAV cỡ vừa và nhỏ trong các nhiệm vụ trinh sát và tấn công.

“Cho đến khi nước Mỹ có thể phát triển và vận hành trên chiến trường một hệ thống có khả năng phát hiện và đánh bại các hệ thống bay không người lái (UAS), thì ưu thế sẽ vẫn thuộc về Iran”, ông McKenzie nhận định.

Video: Press TV

Tuấn Trần

Trung Quốc diễn tập không kích sau tuyên bố chung Mỹ - Nhật về Đài Loan

Trung Quốc diễn tập không kích sau tuyên bố chung Mỹ - Nhật về Đài Loan

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin, nước này đã diễn tập ném bom trên không quy mô lớn sau khi Mỹ và Nhật ra tuyên bố chung về Đài Loan (Trung Quốc).

Tàu ngầm Indonesia mất tích bí ẩn

Tàu ngầm Indonesia mất tích bí ẩn

Bộ Quốc phòng Indonesia cho biết, họ đang mở cuộc tìm kiếm một tàu ngầm mất tích với 53 thủy thủ trong khoang.