Theo tờ Bưu điện Jerusalem, ông Fadavi trong buổi gặp mặt các sinh viên ở Đại học Tehran hôm nay (23/10) tuyên bố rằng, “trong tình huống nhận được lệnh và khi cần thiết thì lực lượng vũ trang Iran không ngần ngại tập kích thành phố cảng Haifa ở miền bắc Israel”.

“Một số thanh niên Iran coi hành động thực tế là phóng tên lửa thẳng vào thành phố Haifa của Israel. Tất nhiên trong trường hợp cần thiết thì việc này sẽ được thực hiện, và sẽ tiến hành mà không có sự do dự”, ông Fadavi nói.

israel haifa view 001.jpg
Một góc thành phố cảng Haifa, Israel. Ảnh: Wikipedia

Phó chỉ huy IRGC sau đó cũng đưa ra một số nhận xét về tính năng tác chiến của hệ thống đánh chặn Vòm Sắt do Israel phát triển, đồng thời cáo buộc Tel Aviv đã nói dối về tỷ lệ đánh chặn thành công của hệ thống này. “Tỷ lệ đánh chặn thành công của Vòm Sắt rơi vào khoảng 30%”, ông nói thêm.

Hiện Tel Aviv chưa đưa ra phản hồi về những tuyên bố của ông Fadavi.

Tuyên bố của ông Fadavi được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Bộ trưởng Kinh tế Israel Nir Barkat nói rằng, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) sẽ xóa sổ Iran và Lebanon nếu Hezbollah mở mặt trận phía bắc trong cuộc xung đột giữa Hamas và Tel Aviv.

Quan chức Israel hé lộ khả năng Hamas thả con tin

Hãng tin TASS của Nga hôm nay dẫn lời một quan chức quân sự Israel giấu tên cho hay, Phong trào Hồi giáo Hamas trong thời gian tới có thể sẽ thả 50 con tin đa quốc tịch “dựa trên kết quả các cuộc đàm phán của Mỹ và Qatar”.

“Các thỏa thuận liên quan có thể đạt được thông qua các cuộc đàm phán giữa đại diện của Mỹ và Qatar. Dù vậy, tôi cần lưu ý rằng việc thả những con tin đa quốc tịch sẽ không phải là một phần của bất kỳ thỏa thuận có quy mô lớn nào”, người này cho hay. 

Trước đó, phát ngôn viên IDF Jonathan Conricus cho biết lực lượng này sẽ không thực hiện chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza, nếu Hamas cho thả tất cả con tin và đầu hàng.

“Nếu Hamas ra khỏi nơi ẩn náu và trả tự do cho con tin, tất cả 212 người, đồng thời đầu hàng vô điều kiện thì chiến dịch sẽ kết thúc. Nếu họ không thực hiện điều đó, quân đội Israel sẽ phải tiến hành chiến dịch”, ông Conricus nói cuộc phỏng vấn với đài phát thanh ABC.