xung dot.jpg
Xe tăng của Israel. Ảnh: AP

“Nếu Hamas ra khỏi nơi ẩn náu và trả tự do cho con tin, tất cả 212 người, đồng thời đầu hàng vô điều kiện, thì chiến dịch sẽ kết thúc”, ông Conricus nói cuộc phỏng vấn với đài phát thanh ABC.

Ông nói thêm nếu Hamas không làm điều này thì quân đội Israel sẽ phải tiến hành chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza. Tuy nhiên, ông không đưa ra câu trả lời về ưu tiên của IDF là tiêu diệt hoàn toàn Hamas hay thả tất cả tù nhân.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel, Yoav Gallant cho hay, cuộc tấn công trên bộ của nước này vào Dải Gaza có thể kéo dài tới ba tháng và sẽ dẫn đến sự sụp đổ cuối cùng của Hamas.

“Đây phải là chiến dịch trên bộ cuối cùng ở Dải Gaza, vì lý do đơn giản là sau đó sẽ không có Hamas. Sẽ mất một tháng, hai tháng, ba tháng, nhưng cuối cùng, sẽ không còn Hamas”, ông Gallant nói tại trụ sở Lực lượng Không quân ở Tel Aviv.

Bộ trưởng Israel dọa xóa sổ Lebanon và Iran

Bộ trưởng Israel dọa xóa sổ Lebanon và Iran

Bộ trưởng Kinh tế Israel, ông Nir Barkat tuyên bố, các lực lượng nước này sẽ xóa sổ Iran và Lebanon nếu Hezbollah mở mặt trận phía bắc trong cuộc xung đột của Hamas với Israel.