Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) hôm 27/1 cảnh báo, một con tin Nhật Bản và phi công người Jordan đang bị nhóm bắt giữ "chỉ còn 24 giờ để sống".

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Nhà báo Goto (trái) sẽ bị giết trong vòng 24h nếu al-Rishawi (phải) không được thả.

Tổ chức này một lần nữa đòi thả Sajida al-Rishawi, một phụ nữ Iraq đang chịu án tù chung thân ở Jordan vì liên quan tới một vụ tấn công khủng bố năm 2005 khiến 60 người thiệt mạng. Thông điệp nói rằng, nhà báo Kenji Goto và phi công người Jordan Mu'ath al-Kaseasbeh sẽ bị giết trừ khi al-Rishawi được trả tự do trong vòng 24h.

IS cảnh báo, đây sẽ là thông điệp cuối cùng của chúng và rằng bất kỳ sự trì hoãn nào cũng sẽ dẫn tới hậu quả là cái chết của các con tin.

Thông điệp mới phù hợp một đoạn video do IS công bố hôm 24/1 cho thấy nhà báo Goto đang cầm tấm hình về thi thể của một con tin người Nhật khác, Haruna Yukawa. Trong đoạn video, Goto nói rằng IS yêu cầu thả al-Rishawi.

Cả hai đoạn video đều không có logo của al-Furqan, cơ quan truyền thông của IS. Tuy nhiên, một số trang web phiến quân có liên hệ với tổ chức IS đã nhắc tới đoạn video hôm thứ Ba và đăng tải đường link vào buổi chiều cùng ngày.

Chính phủ Nhật Bản đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp vào hôm qua nhưng các nhà chức trách không bình luận về tính xác thực của thông điệp trên.

"Trong tình huống cực kỳ khó khăn này, chúng tôi đang tiếp tục đề nghị hợp tác với chính phủ Jordan để tìm cách giải cứu ông Goto", Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói.

Sầm Hoa