Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã hành quyết thêm 8 người, trong đó có 4 cảnh sát tại tỉnh Salaheddin, theo một loạt bức ảnh được đăng trên mạng.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Tay súng IS áp giải các binh lính Iraq. (Ảnh: Xinhuanet)

Một thông điệp đính kèm các bức ảnh (tính xác thực của chung chưa thể được xác nhận độc lập) cho biết 8 người đàn ông đã thất hứa sau khi cam kết không tiếp tục làm việc cho chính quyền Iraq, trang mạng Sina đưa tin.

Hiện vẫn chưa xác định được danh tính các nạn nhân cũng như rõ thời điểm các bức ảnh được chụp khi nào.

7 trong số các nạn nhân được nhìn thấy mặc bộ jumpsuit màu da cam, tương tự như trang phục mà các phóng viên và nhân viên cứu trợ từng bị IS hành quyết mặc.

Theo chú thích ảnh, họ là các nhân viên cảnh sát, trong đó có ba người được miêu tả là "những người cung cấp tin mật".

Các bức ảnh khác cho thấy những người đàn ông bị bịt mắt và bị dẫn tới khu vực có vẻ như là dưới chân cầu. Họ cũng được nhìn thấy quỳ gối trước những tay súng đeo mặt nạ và mặc trang phục màu đen.

IS đã dẫn đầu một cuộc tấn công quân sự sâu rộng trong tháng Sáu năm ngoái, trải khắp trên các khu vực ở phía bắc và tây Baghdad, cũng như chiếm giữ các vùng lãnh thổ ở Iraq và Syria.

Các nhóm phiến quân đã hành quyết hàng ngàn người tại hai quốc gia này, một vài trong số họ đã xuất hiện trong các đoạn video, trong đó các nạn nhân bị chặt đầu.

Các lực lượng an ninh Iraq, được hỗ trợ bởi các binh sỹ người Kurd, lực lượng dân quân Shiite, bộ tộc Hồi giáo dòng Sunni và các chiến dịch không kích do Mỹ dẫn đầu, đã giành lại một số khu vực do IS chiếm đóng.

Tuy nhiên, các khu vực quan trọng, bao gồm 3 thành phố chính, vẫn nằm dưới sự kiểm soát của nhòm phiến quân tàn ác này.

Sầm Hoa