Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung ra một đoạn video hành quyết 6 con tin bị cho là "gián điệp". Vụ hành quyết diễn ra ở Falluhjah, nơi IS đang chiếm đóng.


Daily Mail cho biết, những người đàn ông này đều bị cáo buộc đã tiết lộ thông tin về nhóm khủng bố này cho Chính phủ Iraq.

{keywords}

Một trong những con tin, bị cho là làm rò rỉ thông tin về những phiến quân IS bị thương, đã bị hành quyết bằng cách gắn những dây thuốc nổ quấn quanh cổ. Theo nội dung đoạn video, con tin này tên là Mohamed Mahmoud Dayih, làm kế toán tại Bệnh viện Đa khoa Fallujah.

IS cáo buộc Dayih đã thông tin về nhân viên y tế đang làm việc cho tổ chức này tại bệnh viện, chụp hình họ và cung cấp tin tức các phiến quân IS bị thương hoặc đã chết. IS đã quấn một đoạn dây màu xanh chứa thuốc nổ vào cổ Dayih và kích nổ khiến nạn nhân thiệt mạng.

Hai con tin khác bị IS hành quyết là cảnh sát. IS cho rằng hai người này đã cố gắng rời khỏi Fallujah để chuyển thông tin cho quân đội Iraq. Họ bị phiến quân IS bắn vào đấu. Hai con tin nữa bị cáo buộc tội "bội giáo" cũng bị phiến quân IS xử tử bằng phương pháp tương tự.

Nạn nhân còn lại là Sam Faisal Sowaidan, một cảnh sát Fallujah, bị IS đổ tội là làm gián điệp cho Bộ Nội vụ Iraq. IS đã cáo buộc anh này giao nộp những cái tên của nhóm phiến quân Mujahideen. Sowaidan bị phiến quân IS hành hình bằng cách chặt đầu.

Sầm Hoa

Bi kịch của các bà mẹ bị IS ép làm nô lệ tình dục

Chứng kiến các con bị ngược đãi hàng ngày hay không được chôn cất đứa con còn ẵm ngửa mới qua đời... là bi kịch mà những phụ nữ bị IS bắt làm nô lệ tình dục đã trải qua.

Mỹ hé lộ vũ khí bí mật dùng để diệt IS

Mỹ vừa hé lộ một vũ khí bí mật hiếm, được sử dụng trong cuộc chiến chống IS. Đó là những chiếc OV-10 Broncos, loại máy bay được sử dụng từ cách đây nửa thế kỷ, trong chiến tranh ở Việt Nam.

Thân thế bí ẩn của 'bộ trưởng' IS tàn độc nhất

Abu Omar al-Shishani là một nhân vật vô cùng quan trọng đối với chiến thắng của IS ở Syria và miền tây Iraq, giúp lực lượng khủng bố này mở rộng địa bàn.