Theo RT, ngày 21/10, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã lên tiếng cảnh báo Hezbollah vì liên tục tập kích lãnh thổ Israel. "Hezbollah đã quyết định can thiệp vào cuộc xung đột, và họ phải trả giá đắt cho điều đó. Những thách thức sắp tới sẽ còn lớn hơn, và chúng tôi phải luôn sẵn sàng", ông nói.

Tuần qua, Hezbollah đã gia tăng tần suất và mức độ nghiêm trọng của các cuộc tấn công vào Israel. Báo cáo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, riêng ngày 20/10, Hezbollah đã phóng khoảng 30 quả tên lửa. IDF đáp trả với các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) và pháo tầm xa.

ap23293720892131 e1697851379900.jpg
Xe tăng của Israel ở gần Dải Gaza. Ảnh: Reuters

Truyền thông Israel tiết lộ, chính phủ nước này coi Hezbollah là mối đe dọa trực tiếp. Lực lượng này được cho là đang sở hữu khoảng 150.000 quả tên lửa, bao gồm tên lửa dẫn đường. "Hezbollah mạnh hơn Hamas khoảng 10 lần", ông Gallant nói trong cuộc phỏng vấn với một đài truyền hình Israel.

Israel đột kích nhà của lãnh đạo cấp cao Hamas

Cũng trong ngày 21/10, IDF đã thông báo về việc đột kích nhà của Saleh al-Aruri, lãnh đạo cấp cao của Hamas. "Cuộc đột kích được tổ chức với sự phối hợp của cơ quan an ninh nội bộ Shin Beth. Hàng chục thành viên của Hamas đã bị bắt giữ", thông báo của IDF cho biết.

IDF cũng xác nhận việc sử dụng nhà của Al-Aruri làm nơi giam giữ và thẩm vấn các thành viên của Hamas. 

Hamas tuyên bố sẽ không trao đổi với Israel về tình hình con tin cho đến khi Tel Aviv chấm dứt "các hành vi gây hấn" ở Gaza. "Chúng tôi sẽ không thảo luận về trao đổi tù binh cho đến khi Israel chấm dứt hành vi gây hấn ở Dải Gaza và với người Palestine", phát ngôn viên Hamas nói với truyền thông Lebanon ngày 21/10.