Theo hãng tin Reuters, tuyên bố của Thủ tướng Netanyahu cho thấy Israel sẽ không tạm dừng các cuộc không kích, và sẽ tiến hành cuộc tấn công trên bộ nhằm vào Dải Gaza, dù Hamas đã thả 2 con tin người Mỹ Judith Tai Raanan và con gái Natalie Raanan vào ngày 20/10. 

giao tranh israel hamas 3.jpg
Xe tăng quân đội Israel di chuyển về phía biên giới Dải Gaza. Ảnh: AP

"Hai trong số những người bị bắt cóc đã về nhà. Chúng tôi sẽ không từ bỏ nỗ lực đưa tất cả những người bị bắt cóc và mất tích trở về. Đồng thời, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi giành chiến thắng", ông Netanyahu nói vào tối 20/10. 

Israel đã huy động số lượng lớn xe tăng và binh sĩ gần biên giới Dải Gaza để chuẩn bị cho kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào khu vực này. 

Tối 20/10, khi được phóng viên đặt câu hỏi liệu Israel có nên hoãn cuộc tấn công trên bộ vào Gaza cho tới khi có thêm con tin được phóng thích, Tổng thống Joe Biden đã trả lời: “Có”. Tuy nhiên, Nhà Trắng sau đó đính chính ông Biden đã không nghe rõ câu hỏi do đang bước lên chiếc Không lực Một. 

"Tổng thống ở xa nên không nghe được toàn bộ câu hỏi. Câu hỏi nghe như 'ông có muốn thấy thêm con tin được thả hay không?'. Tổng thống không bình luận về bất cứ điều gì khác", phát ngôn viên Nhà Trắng Ben LaBolt LaBolt giải thích.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nhấn mạnh việc đạt được các mục tiêu trong chiến dịch tấn công sẽ không nhanh chóng hay dễ dàng.