Tờ Times of Israel dẫn lời một quan chức Ai Cập giấu tên cho biết, thông điệp trên đã được chuyển từ Israel tới Cairo. Quan chức này nói thêm rằng, Israel đã bác bỏ những nỗ lực của Ai Cập nhằm hòa giải với Hamas.

Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden để thông báo việc bắt đầu một chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza. Trong cuộc điện đàm, ông Netanyahu nhấn mạnh Israel sẽ phải đáp trả “bằng nhiều vũ lực hơn”.

israel.jpg
Vụ nổ ở Dải Gaza sau cuộc không kích của Israel. Ảnh: Reuters

Israel tấn công hơn 200 mục tiêu Hamas

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, các máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công hơn 200 mục tiêu ở khu vực al-Furqan (Dải Gaza). “Hàng chục máy bay chiến đấu đã tấn công hơn 200 mục tiêu ở al-Furqan. Đây là cuộc tấn công thứ 3 vào khu vực này trong 24 giờ qua, trước đó IDF đã tấn công hơn 450 mục tiêu tại đây”, IDF thông báo hôm nay (11/10).

Theo IDF, khu vực al-Furqan được Hamas sử dụng làm trung tâm chỉ huy, nơi phát động một số lượng lớn các cuộc tấn công nhằm vào Israel.

Đêm 10/10, Israel tuyên bố đã bắn hạ 2 thành viên cấp cao của Hamas là Bộ trưởng Kinh tế Jawad Abu Shammala và thành viên cấp cao của văn phòng chính trị Hamas, Zachariah Abu Maamar. IDF cho biết, Abu Shammala giữ vai trò quản lý tài trợ cho nhóm Hamas từ trong và ngoài Dải Gaza, trong khi Abu Maamar là “người bạn tâm giao” của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar.

Lược sử xung đột Israel – Palestine

Lược sử xung đột Israel – Palestine

Giao tranh ác liệt giữa Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas ở Dải Gaza đã hướng sự chú ý của quốc tế tới một vấn đề cũ nhưng dai dẳng: cuộc xung đột Israel – Palestine suốt nhiều thập kỷ qua.
Quân đội Israel nắm trong tay những vũ khí gì?

Quân đội Israel nắm trong tay những vũ khí gì?

Israel là một trong những quốc gia hùng mạnh nhất có ảnh hưởng về chính trị và quân sự trên thế giới. Quân đội Israel đứng thứ 4 trên thế giới chỉ sau Nga, Mỹ và Trung Quốc.