“Iran là mục tiêu của Israel, họ sẽ không thể trốn tránh điều này. Mọi thứ bắt nguồn từ Tehran, và chúng tôi muốn Iran hiểu rằng họ sẽ không thể trốn tránh trách nhiệm khi sử dụng một cuộc xung đột ủy nhiệm với Israel”, ông Barkat nói với tờ The Telegraph của Anh.

Cũng theo ông Barkat, Israel đang tiến gần tới một cuộc chiến toàn diện với lực lượng Hezbollah ở miền nam Lebanon, đồng thời khẳng định mối đe dọa từ Hezbollah phải bị loại bỏ.

israel 112.jpg
Quân đội Israel đóng gần khu vực biên giới với Lebanon. Ảnh: Thời báo Israel/ Flash90

Hãng thông tấn RT nhận định, chính quyền Tel Aviv trong những tháng gần đây nhiều lần tuyên bố Iran dính líu tới việc Phong trào Hamas lên kế hoạch tấn công Israel vào tháng 10 năm ngoái, khiến khoảng 1.200 dân thường thiệt mạng và hơn 240 người bị bắt làm con tin.

Tuy nhiên, phía Iran luôn bác bỏ những cáo buộc trên. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanani từng nhấn mạnh rằng, tất cả những cáo buộc mà Tel Aviv nhằm vào Tehran “đều dựa trên các lý do mang tính chính trị”.

Houthi yêu cầu nhân viên cứu trợ Anh-Mỹ rời Yemen

Nhóm vũ trang Houthi ở Yemen gần đây đã yêu cầu các nhân viên cứu trợ Anh và Mỹ hoạt động ở nước này, bao gồm các công dân đa quốc tịch, rời khỏi Yemen trong vòng 30 ngày.

“Chúng tôi nhấn mạnh sự cần thiết khi thông báo cho tất cả các quan chức và người lao động có quốc tịch Anh và Mỹ về việc yêu cầu họ rời Yemen trong vòng 30 ngày, kể từ ngày có quyết định này. Chúng tôi cũng kêu gọi các tổ chức nhân đạo không tuyển dụng bất kỳ nhân viên nào có quốc tịch từ hai nước trên trong thời gian này”, trang Yahoo News dẫn một đoạn trong bức thư từ cơ quan đối ngoại của lực lượng Houthi, viết.

Theo Yahoo News, thông cáo từ cơ quan đối ngoại của lực lượng Houthi được đưa ra giữa bối cảnh liên quân Anh-Mỹ gần đây đã mở đợt tấn công mới nhằm vào một kho chứa dưới lòng đất, tên lửa, và năng lực giám sát của Houthi.