CNN dẫn thông cáo từ IDF cho hay, lực lượng này không liên quan tới bất kỳ vụ tấn công nào nhằm vào cơ sở hạ tầng của Liên Hợp Quốc tại thành phố Khan Younis thuộc Dải Gaza, nơi là chỗ tạm trú của hàng trăm người dân mất nhà cửa do xung đột Israel-Hamas.

israel 1111.jpg
Binh sĩ Israel tham chiến ở Dải Gaza. Ảnh: IDF

“Sau khi kiểm tra hàng loạt hoạt động tác chiến của chúng tôi, IDF loại bỏ khả năng vụ việc trên là kết quả của một vụ ném bom hay pháo kích được thực hiện bởi Israel. Chúng tôi đang xem xét về khả năng cuộc tấn công trên do phía Hamas thực hiện”, thông cáo từ IDF viết.

Theo CNN, Giám đốc Cơ quan Liên Hợp Quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Thomas White cho biết, một cơ sở của họ ở thành phố Khan Younis hôm 24/1 đã bị tấn công khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 75 dân thường trú ẩn tại đó bị thương. “Nhiều công trình bốc cháy và có hàng loạt thương vong”, ông White viết trên mạng xã hội X.

Houthi bắn tên lửa đạn đạo vào tàu Mỹ 

Nhóm vũ trang Houthi ở Yemen cho biết, lực lượng này đã bắn tên lửa đạn đạo vào các chiến hạm Mỹ đang hoạt động ở Vịnh Aden và Eo biển Bab al-Mandab khi cố bảo vệ hai tàu chở hàng Mỹ.

“Một cuộc đụng độ đã xảy ra giữa Houthi và một số khu trục hạm Mỹ ở Vịnh Aden và Eo biển Bab al-Mandab. Kết quả, một tàu Mỹ bị bắn trúng, buộc hai tàu chở hàng phải quay đầu. Bất chấp việc phía Mỹ cố bắn hạ tên lửa đạn đạo của chúng tôi, một vài quả đã bắn trúng mục tiêu”, thông cáo được phát ngôn viên Houthi Yahya Saree đăng trên mạng xã hội X.

Tuy nhiên, các quan chức quốc phòng Mỹ lại tuyên bố rằng tàu khu trục USS Gravely khi giao tranh “đã bắn hạ hai tên lửa của Houthi, trong khi quả còn lại rơi xuống nước”.

Hiện các hãng thông tấn độc lập chưa thể xác minh thông tin được hai phía đưa ra.