Hôm nay (1/10), hãng thông tấn Lebanon (NNA) cho hay, các cuộc tấn công của Israel vào miền nam Lebanon đã gây ra "thiệt hại nghiêm trọng". Theo đó, Israel đã tấn công nhiều địa điểm ở tỉnh Nam của Lebanon bằng các cuộc không kích, pháo kích, và súng máy hạng nặng, phá hủy nhiều cửa hàng, gây hư hại tài sản cá nhân cùng mùa màng.

Cũng theo NNA, các cuộc không kích của Israel còn nhắm vào nhiều địa điểm ở tỉnh Nabatiyeh, sau đó là "cuộc pháo kích liên tục" suốt đêm. Cả hai tỉnh Nam và Nabatiyeh của Lebanon đều nằm gần biên giới phía bắc của Israel.

Israel không kích gần Sân bay Quốc tế Beirut. Video: RT

Còn theo RT, các đoạn video đăng trên mạng xã hội cho thấy đợt không kích của Israel đã tấn công dữ dội vào các vùng ngoại ô của Lebanon nằm gần Sân bay Quốc tế Beirut. Quân đội Israel (IDF) trước đó thông báo đang nhắm vào một cơ sở tên lửa của Hezbollah nằm gần sân bay.

Còn theo Guardian, Bộ Y tế Lebanon cho biết ít nhất 95 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel vào lãnh thổ Lebanon trong ngày 30/9. Trong đó, một cuộc không kích vào sáng sớm ngày 30/9 đã đánh trúng một tòa nhà chung cư ở trung tâm Beirut. Đây là vụ tấn công đầu tiên của Israel nhằm vào trung tâm thủ đô Lebanon kể từ năm 2006.

Hezbollah phóng loạt rocket đáp trả vào Israel 

Hãng tin CNN đưa tin, nhóm vũ trang Hezbollah cho biết đã 2 lần tấn công vào khu vực Metula ở miền bắc Israel trong sáng nay, sau khi quân đội Israel triển khai tấn công trên bộ vào Lebanon.

Hezbollah khẳng định một địa điểm tập trung của binh lính Israel ở Metula đã bị pháo binh và rocket tấn công. Hezbollah nhấn mạnh đã bắn trúng mục tiêu.

Israel công bố video binh sĩ chuẩn bị cho chiến dịch "có giới hạn, cục bộ và có mục tiêu" vào Lebanon. Video: RT

Cũng theo Hezbollah, các cuộc tấn công là "để ủng hộ người dân Palestine ở Dải Gaza", và "để bảo vệ Lebanon cùng người dân nước này".

IDF xác nhận "khoảng 5 quả đạn đã bay vào nước này từ Lebanon. Một số quả đạn đã bị đánh chặn, và rơi xuống dưới". Song Israel không nói rõ vị trí những quả đạn này rơi xuống.

Trong một diễn biến khác, quân đội Israel cũng cho biết đã đánh chặn “2 quả đạn” vượt qua biên giới từ Lebanon. IDF nói thêm, còi báo động đã vang lên ở khu vực Bar'am, miền bắc Israel, và một quả đạn bay từ Lebanon đã rơi xuống một khu vực trống trải.