Trong cuộc họp các cấp chỉ huy quân sự Israel hôm 16/6 tại thành phố Rafah thuộc miền nam Dải Gaza, Tư lệnh Bộ chỉ huy miền Nam Israel Yaron Finkelman nói rằng IDF sẽ tiếp tục hoạt động tác chiến tại đây cho tới khi vô hiệu hóa các tay súng Hamas có mặt ở Rafah.

Israel 1.jpg
Binh sĩ Israel tham chiến ở Dải Gaza. Ảnh: IDF

“Bất chấp những tổn thất nặng nề, mệnh lệnh của chúng ta là tiếp tục tiến về phía trước. Chúng ta đang tấn công Lữ đoàn Rafah của Hamas, và chúng ta sẽ tiếp tục chiến đấu cho tới khi đối phương ở đó bị đánh bại”, ông Finkelman nhấn mạnh.

Thời báo Israel cho hay, tuyên bố trên được Tư lệnh Bộ chỉ huy miền Nam Israel đưa ra trong bối cảnh IDF thời gian qua đã hứng chịu nhiều thương vong khi thực hiện chiến dịch quân sự bên trong thành phố Rafah. Gần đây nhất vào hôm 15/6, một chiến xa Namer trong biên chế Tiểu đoàn 601 thuộc Quân đoàn công binh chiến đấu Israel đã bị các tay súng Hamas bắn nổ, khiến gần chục lính IDF ngồi trong khí tài này thiệt mạng.

Israel nhận tàu đổ bộ mới

IDF cho hay, lực lượng này hôm 16/6 đã tiếp nhận tàu đổ bộ INS Komemiyut, do Mỹ đóng, ở căn cứ hải quân thuộc địa phận thành phố Haifa, Israel.

Israel 2.jpg
Tàu đổ bộ INS Komemiyut được các chiến hạm Israel hộ tống hôm 16/6. Ảnh: IDF

“Tàu đổ bộ INS Komemiyut vừa về đến Israel, và sẽ được đưa vào biên chế lực lượng hải quân. Tàu này có trọng tải 2.500 tấn, dài 95m và rộng 20m, sẽ đóng vai trò là trụ cột giúp Hải quân Israel thích ứng với các điều kiện chiến trường hiện đại”, Thời báo Israel dẫn thông cáo từ IDF viết.

Hiện chưa rõ thời điểm tàu đổ bộ INS Komemiyut được đưa vào biên chế Hải quân Israel.