Trang tin của Channel News Asia, dẫn lời một quan chức ở Gaza, cho biết ít nhất 20 người đã thiệt mạng, trong đó có 9 trẻ em và một chỉ huy cấp cao của Hamas, cùng 65 người khác bị thương.

{keywords}
Một khu vực tại Gaza bị Israel không kích ngay trong đêm. Ảnh: Twitter

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo Hamas đã vượt quá "lằn ranh đỏ" khi bắn tên lửa về phía Jerusalem, và Nhà nước Do Thái sẽ "đáp trả bằng vũ lực".

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết 150 quả tên lửa đã được phóng đi từ Gaza, trong đó hàng chục quả đã bị Hệ thống Phòng không Vòm Sắt của nước này đánh chặn.

Một khu vực tại Gaza bị Israel không kích ngay trong đêm. Video: Twitter

IDF cho hay đã nhắm mục tiêu vào "2 bệ phóng tên lửa, 2 đồn quân sự, 1 đường hầm và 8 hoạt động quân sự của Hamas ở Gaza.

Các nguồn tin của Hamas xác nhận Mohammed Fayyad, một trong những chỉ huy của họ, đã bị giết hại sau các cuộc không kích. Phía Israel chưa có ghi nhận thương vong nào được công bố.

Một số tên lửa phóng từ Gaza bị Israel chặn đánh. Video: Twitter

Căng thẳng giữa Israel và Hamas bắt đầu bùng phát kể từ sau cuộc đụng độ giữa cảnh sát chống bạo động của Israel với người Palestine tại nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa, nằm ở thành phố cổ Jerusalem.

Cuộc đụng độ đẩy tình trạng an ninh ở Jerusalem vào cảnh tồi tệ nhất kể từ năm 2017, với hàng loạt vụ xô xát kéo dài hàng đêm tại khu nhà thờ Al-Aqsa, khiến hàng trăm người Palestine bị thương.

{keywords}
Xô xát giữa lực lượng an ninh Israel và người Palestine tại nhà thờ Al-Aqsa hôm 10/5. Ảnh: AP

Tình trạng bất ổn tại Jerusalem đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ cộng đồng Hồi giáo, cùng các động thái kêu gọi giảm leo thang từ quốc tế. Nhiều nguồn tin ngoại giao cho biết Ai Cập và Qatar đang cố gắng làm dịu tình hình căng thẳng.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã lên án mạnh mẽ các vụ tấn công tên lửa. “Tất cả các bên cần giảm leo thang, giảm căng thẳng, thực hiện các bước thiết thực để mọi thứ được xoa dịu”, ông Antony Blinken nhấn mạnh.

Việt Anh

Cảnh sát Israel và người Palestine đụng độ ở Jerusalem, 180 người bị thương

Cảnh sát Israel và người Palestine đụng độ ở Jerusalem, 180 người bị thương

Các cuộc đụng độ lớn vừa nổ ra giữa cảnh sát Israel và người Palestine tại nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa ở Jerusalem, khiến gần 180 người bị thương.

Israel không kích nhiều mục tiêu của Syria dọc Địa Trung Hải

Israel không kích nhiều mục tiêu của Syria dọc Địa Trung Hải

Israel được cho là đã tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào một số khu vực ở tây bắc Syria, dọc theo bờ Địa Trung Hải hôm 5/5.