Thời báo Israel dẫn thông cáo được Lực lượng phòng vệ (IDF) công bố sáng nay (13/12) cho hay, chiến đấu cơ và xe tăng của lực lượng này đã thực hiện nhiều đòn tấn công nhằm vào một số cơ cở hạ tầng quân sự của quân đội Syria, và khí tài thuộc nhóm vũ trang Hezbollah nằm trong lãnh thổ Lebanon.

hezbollah na rocket vao israel 767.jpg
Tên lửa phóng từ lãnh thổ Lebanon vào miền bắc Israel. Ảnh: Thời báo Israel

“Ở Syria, chúng tôi tấn công các cơ sở quân sự của lực lượng vũ trang Damascus, bao gồm một đài quan sát. Còn tại Lebanon, chúng tôi đã vô hiệu hóa một xe phóng tên lửa. Các đòn không kích trên là để đáp trả những vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào lãnh thổ Israel”, thông cáo từ IDF viết.

Quân đội Israel sau đó đã công bố đoạn video ghi lại cảnh các chiến đấu cơ và xe tăng nước này tập kích nhiều mục tiêu đối phương.

Video: IDF

Houthi tuyên bố tấn công tàu Na Uy ở Biển Đỏ

Theo phát ngôn viên Houthi Yehia Sarea, nhóm vũ trang này gần đây đã tấn công tàu thương mại Strinda của Na Uy bằng tên lửa vì “con tàu trên đang vận chuyển dầu thô tới các cảng của Israel, cũng như thủy thủ đoàn đã phớt lờ mọi lời cảnh báo”.

Tuy nhiên, chủ sở hữu Strinda là Công ty Mowinckel Chemical Tankers khẳng định con tàu trên đang trong hải trình hướng tới Italia với hàng hóa là nguyên liệu dành cho nhiên liệu sinh học. “Theo kiến nghị từ các cố vấn an ninh, chúng tôi quyết định giữ kín thông tin về vụ tấn công cho đến khi con tàu và thủy thủ đoàn ở trong vùng biển an toàn”.

Thông tin được phát ngôn viên Lầu Năm Góc Patrick Ryder chia sẻ chiều 12/12 (giờ Washington DC) cho biết, nhóm Houthi đã tấn công tàu thương mại Strinda bằng một quả tên lửa hành trình được phóng từ lãnh thổ Yemen. “Hành động trên cho thấy lực lượng Houthi rất nguy hiểm”, ông Ryder nhận xét.

>> Cập nhật tin quân sự mới nhất trên báo VietNamNet