Các đại lý đóng cửa, các dây chuyền tạm dừng hoạt động… thị trường xe máy Italia rơi vào thời kỳ khủng hoảng chưa từng có kể từ Thế chiến thứ 2.
Số liệu của chuyên trang thống kê Motorcycles Data cho thấy, nếu như trong hai tháng đầu năm 2020, thị trường xe máy nước này đạt doanh số gần 36.500 xe, tăng trưởng 9,3% so với cùng kỳ năm ngoái, thì sang tháng 3, tình hình trở nên… bi đát với cơn bão mang tên Covid-19.
10 ngày đầu tiên của tháng 3, toàn bộ các đại lý phải đóng cửa theo yêu cầu của Chính phủ, và vài ngày sau đó, đến lượt nhà máy của các thương hiệu lớn có trụ sở tại Italia lần lượt tạm dừng hoạt động.
Hậu quả là trong tháng 3/2020, thị trường xe máy Italia tiêu thụ 8.519 chiếc, sang tháng 4/2020 chỉ còn 897 chiếc. Nếu tính riêng trong quý 1/2020, thị trường xe máy Italia đã giảm tới 25,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các chuyên gia dự đoán sớm nhất là đến tháng 7, mọi hoạt động của các nhà máy, đại lý mới có thể trở lại bình thường; đó là với điều kiện tình hình dịch bệnh được cải thiện.
Hiện tại, mức dự báo doanh số cả năm 2020 của thị trường xe máy Italia sẽ vào khoảng 155.000 giảm 40,5% so với năm 2019, nhưng hy vọng trong năm 2021, sẽ đạt khoảng 220.000 xe.
Trong năm 2019, thị trường xe máy Italia năm thứ 5 liên tiếp tăng trưởng tích cực, khi bán ra 260.353 xe (tăng 5% so với 2018), vẫn là thị trường xe máy lớn thứ 2 châu Âu, sau Pháp.
Trong đó, phân khúc xe tay ga từ 50cc đạt 19.091 xe, phân khúc xe tay ga trên 50cc là 133.044 xe, trong khi phân khúc xe môtô (xe số) đạt 98.387 chiếc.
Theo Dân trí/Motorcycles Data
Dân bán bảo hiểm xe máy lãi hàng triệu đồng mỗi ngày
Dịp cao điểm tổng kiểm tra phương tiện giao thông của CSGT, bảo hiểm xe máy trở thành "mặt hàng" hot. Nhiều người dân thức thời bán bảo hiểm xe máy gặt hái lớn nhuận lớn, có thể bỏ túi lên tới hàng triệu đồng mỗi ngày.