{keywords}
 

Trong tuyên bố đưa ra hôm 12/5, nhà chức trách Italy cho biết, thông qua Android và Google Play, Google có được vị thế thống trị, cho phép họ kiểm soát tầm với của nhà phát triển đến người dùng cuối. 3/4 người dùng smartphone nước này đang dùng Android.

Theo nhà chức trách, Google không cho JuicePass - ứng dụng xe điện của Enel X hoạt động trên Android Auto – nhằm hạn chế lượng sử dụng của nó, trong khi lại ưu tiên Google Maps. Google đã “cấm cửa” JuicePass trên Android Auto trong 2 năm, khiến Enel X gặp khó khăn khi xây dựng nền tảng người dùng.

Cơ quan chống độc quyền Italy khẳng định hành vi của Google có thể gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển xe điện trong giai đoạn quan trọng, tạo hiệu ứng tiêu cực đến sự phổ biến của xe điện.

Enel X là bộ phận giải pháp điện tử của công ty năng lượng lớn nhất Italy, Enel. JuicePass chủ yếu giúp người dùng tìm các trạm sạc trên bản đồ và xem thông tin chi tiết. Ngoài án phạt, nhà chức trách còn yêu cầu Google đưa JuicePass lên Android Auto.

Du Lam (Theo Reuters)

Mất tiền oan uổng vì ứng dụng Google Chrome giả mạo

Mất tiền oan uổng vì ứng dụng Google Chrome giả mạo

Vừa qua, các nhà nghiên cứu tại công ty an ninh mạng Pradeo đã phát hiện ra một loại phần mềm độc hại mới, mạo danh ứng dụng Google Chrome và lây nhiễm cho hàng trăm ngàn thiết bị.