Ivanka Trump, con gái lớn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, khiến nhiều người ngỡ ngàng khi bất ngờ tuyên bố sẽ đóng cửa công ty thời trang mang tên cô.

Theo tờ Wall Street Journal, quyết định được đưa ra sau hơn một năm sau khi Ivanka, 36 tuổi chính thức tạm xa công ty để chuyển tới thủ đô Washington làm cố vấn cấp cao cho cha. Con gái lớn của Tổng thống Trump hiện muốn tập trung vào hoạt động hoạch định chính sách.

Kể từ khi gia nhập đội ngũ cố vấn của Nhà Trắng, Ivanka đã hạn chế việc kinh doanh các nhãn hiệu quần áo và phụ kiện để giảm nguy cơ vi phạm các quy tắc đạo đức đối với công chức Mỹ cũng như tránh những nghi ngại về việc cô lợi dụng vị trí của mình trong chính quyền.

Hai nguồn thạo tin tiết lộ trên CNN rằng, trước những hạn chế trên, con gái lãnh đạo Nhà Trắng quyết định, việc tiếp tục duy trì hoạt động của công ty thời trang sẽ không còn ý nghĩa gì nếu cô không trở lại đó sau nhiệm kỳ tổng thống của cha.

Ivanka dự kiến sẽ đích thân thông báo quyết định đóng cửa công ty thời trang cho toàn bộ nhân viên ở New York trong ngày 25/7. Có tổng cộng 18 người bị ảnh hưởng trực tiếp vì động thái này.

{keywords}
Ivanka Trump tại buổi ra mắt một dòng giày mới thuộc công ty của cô. Ảnh: WireImage

Ivanka và công ty riêng đã phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích kể từ khi cô diện các sản phẩm thuộc thương hiệu thời trang mang tên cô tham gia chiến dịch vận động tranh cử cho cha, kể cả tại các cuộc phỏng vấn và phát biểu quan trọng. Làn sóng chỉ trích dâng cao sau tổng tuyển cử, khi cô đảm nhiệm vai trò cố vấn cho Tổng thống Trump.

Theo các nguồn tin, công ty thời trang của Ivanka đã chứng kiến sự tăng trưởng lợi nhuận vào đầu năm 2017, sau khi ông Trump đắc cử tổng thống. Tuy nhiên, lợi nhuận giảm dần kể từ đó.

Tuấn Anh

Hình ảnh Ivanka Trump nổi bật dự Olympic

Hình ảnh Ivanka Trump nổi bật dự Olympic

Ivanka Trump đã đứng dậy và vỗ tay cùng với Tổng thống Moon Jae In và vợ ông khi các vận động viên Hàn Quốc và Triều Tiên tiến vào lễ bế mạc Thế vận hội Mùa đông 2018.

Đội nữ đặc nhiệm bảo vệ Ivanka, Melania Trump

Đội nữ đặc nhiệm bảo vệ Ivanka, Melania Trump

Tokyo đã triển khai một đội nữ cảnh sát, hầu hết thuộc lực lượng chống bạo động, đi bảo vệ con gái và vợ Tổng thống Mỹ Donald Trump khỏi những nữ hâm mộ quá mức.

Ivanka Trump thay cha chủ trì họp ở Nhà Trắng

Ivanka Trump thay cha chủ trì họp ở Nhà Trắng

Ivanka Trump đã chủ trì một hội nghị bàn tròn bàn về chống buôn người với các nghị sĩ Mỹ tại Nhà Trắng trong khi cha cô - Tổng thống Mỹ Donald Trump đi vắng.

Vợ chồng con gái ông Trump giàu cỡ nào?

Vợ chồng con gái ông Trump giàu cỡ nào?

Các báo cáo tài chính mới rò rỉ đã hé lộ tổng thu nhập và tài sản của vợ chồng Ivanka Trump, con gái và cũng là cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Vì sao ông Trump cử con gái đến Hàn Quốc?

Vì sao ông Trump cử con gái đến Hàn Quốc?

Việc Mỹ cử Ivanka, con gái Tổng thống Donald Trump, đến Hàn Quốc được cho là nhằm đối trọng "chiến dịch quyến rũ" vừa qua của Kim Yo Jong, em gái lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.