IVB được biết đến là ngân hàng liên doanh đầu tiên tại Việt Nam do 2 “ông lớn” trong ngành là VietinBank và Ngân hàng Cathay United (Cathay United Bank - CUB) của Đài Loan (Trung Quốc) rót vốn.

CUB ra đời năm 1975, được biết đến là thành viên của Tập đoàn tài chính Cathay - tập đoàn hàng đầu Đài Loan (Trung Quốc). Trong khi đó, VietinBank luôn cho thấy vai trò trụ cột và chủ lực trong ngành. Từ khi thành lập năm 1988, các mục tiêu an toàn - hiệu quả - bền vững luôn là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động kinh doanh của VietinBank.

Đây là hai nền tảng vững chắc giúp IVB phát triển với tầm nhìn trở thành ngân hàng chuyên biệt, mang đến hiệu quả tài chính cho nhà đầu tư, khách hàng, cộng đồng, tạo môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên.

anh 1.jpg
 IVB hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng chuyên biệt uy tín tại Việt Nam

Trong suốt 33 năm hoạt động ở Việt Nam, IVB luôn nỗ lực trở thành một định chế tài chính uy tín đối với các doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp trong nước và khách hàng hàng cá nhân. Ngân hàng hướng hoạt động dựa trên giá trị cốt lõi là: an toàn, hiệu quả, đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết. Nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng đội ngũ nhân sự, quản trị rủi ro hiệu quả, chuyển đổi số toàn diện… đều là các yếu tố quan trọng giúp IVB hướng tới từng nhóm khách hàng cụ thể.  

a 2 thumb.jpg
Hành trình 33 năm phát triển bền vững của IVB dựa trên giá trị cốt lõi an toàn, hiệu quả, đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết

Xuất phát điểm từ mức vốn điều lệ 10 triệu USD, tính đến cuối năm 2022, hoạt động kinh doanh hiệu quả đã giúp IVB cán mốc 193 triệu USD vốn điều lệ - tăng gần 20 lần so với thời điểm mới thành lập. Trong đó, VietinBank và Cathay United Bank mỗi bên góp 96,5 triệu USD. Lợi nhuận trước thuế của IVB luôn tăng bình quân 21,32%/năm. Tổng tài sản cũng tăng bình quân 10,06%/năm. Tổng số chi nhánh, phòng và điểm giao dịch tăng hơn 8 lần. Đội ngũ nhân sự tăng hơn 5 lần.

Trên hành trình này, dấu mốc đặc biệt phải kể đến năm 2013, IVB thực hiện chiến dịch thay đổi toàn diện bộ nhận diện thương hiệu cùng slogan “Cùng phát triển bền vững”. Năm 2015, ngân hàng “mở màn” chiến lược số hóa bằng việc ra mắt ngân hàng số IVB Mobile Banking, sau đó triển khai đồng bộ trên toàn hệ thống giao dịch, tạo đà cho quá trình phát triển mới.

anh 3.jpg
 Đội ngũ nhân sự tại IVB tăng hơn 5 lần so với thời điểm mới thành lập

Bên cạnh đó, IVB cũng nhận được nhiều bằng khen, giải thưởng trong quá trình hoạt động. Giải thưởng quốc tế của IVB gồm “Thương hiệu hàng đầu - Top Brand 2015” được cấp bởi GTA European Group. Đặc biệt, IVB đã ghi danh trong “Top 500 Thương hiệu lớn nhất Việt Nam” liên tục từ năm 2018 - 2021 và năm 2023. Theo đó, IVB đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí khắt khe của ban tổ chức về: tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế,  uy tín doanh nghiệp trên truyền thông... 

Đại diện IVB chia sẻ thêm: "Việc nhiều năm liên tiếp IVB ghi danh vào “Top 500 Thương hiệu lớn nhất Việt Nam” ghi nhận quá trình nỗ lực không ngừng nhằm đem đến những giải pháp tài chính tối ưu cho khách hàng, cũng như có nhiều đóng góp cho xã hội. Đây cũng là động lực để IVB tăng tiếp tục đưa ra những quyết sách nhanh chóng, kịp thời để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, tăng cường chuyển đổi số nhằm cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tài chính tối ưu, hiệu quả cho khách hàng”.

Bích Đào