*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Nhiều câu chuyện trong đời thực, sách báo, phim ảnh, kể về tình yêu của phụ nữ. Lúc yêu, họ vô tư, yêu hết mình, làm bất kỳ điều gì cho người mình yêu để níu giữ hạnh phúc. Với nữ giới, mỗi cuộc tình là một cuốn sách mà họ trân giữ. Đâu đó cũng có gam màu tối, người viết chớ có “mèo khen mèo dài đuôi”. Vì thế, nếu mấy lời trên của tôi có làm ai đó bức bối, xin bỏ qua nhé!

Cộng đồng giải trí đang xôn xao chuyện, có cô gái tố nam ca sĩ Jack khi yêu vẫn “bắt cá” nhiều tay, có con với Thiên An. An sau đó lên tiếng, cô có con với Jack. Jack thừa nhận vụ việc và xin lỗi khán giả.

{keywords}
Ca sĩ Jack.

Chuyện tình nghệ sĩ được công chúng yêu nghệ thuật, người hâm mộ dõi theo với góc nhìn khác nhau.

Pháp luật không cấm, tình yêu là món quà mà tạo hóa ban tặng cho mọi người, nên yêu - kết hôn - chia tay, có sao đâu! Là “sao”, có nhiều fan hâm mộ, cùng lúc yêu nhiều người mới thể hiện đẳng cấp!? Họ đâu biết rằng, việc đánh giá ngoài qua gõ bàn phím nhiều khi chỉ là khúc dạo đầu mà thôi.

Người của công chúng nói chung, giới showbiz nói riêng, luôn có ảnh hưởng nhất định, có thể tạo sóng lớn trong cộng đồng. Như một chân lý, nghệ sĩ nói lời hay, làm việc tốt, sẽ góp phần kiến tạo cuộc sống nhân văn. Để được vậy, cùng với rèn giũa chuyên môn là đọc - học - thực hành lối sống tử tế. Việc này cần thời gian và trải nghiệm với đời. Nhưng với nền tảng đạo đức hiện có, nếu biết nghĩ về, nghệ sĩ hoàn toàn có thể “đứng trên vai người khổng lồ” mà thấy xa, trông rộng.

Trong bài thơ “Hai hàng me ở đường Gia Long” của Nguyễn Tất Nhiên, có câu: “Mình nếu chọn đời nhau làm dấu chấm/ Mỗi câu văn đâu được chấm hai lần”. Xin đừng đọc câu này trong phán xét cứng. Bởi, nếu thay đổi giúp tình yêu tốt hơn, tại sao không?

Điều ta nghĩ về là khi phải nói lời chia tay, đừng làm tổn thương người mình yêu, nhất là phái nữ. Họ ít khi có lỗi!

Sự im lặng của cánh đàn ông khi phụ nữ mang trong mình kết quả của tình yêu, đó là nhẫn tâm.

Những ngày tháng trống vắng người yêu khi mang nặng, lúc sinh nở, những ngày nuôi con - người thân quan tâm, chu cấp vật chất, cần đó, nhưng quan trọng nhất vẫn là anh của em thuở mặn nồng!

Rồi đến lúc họ viết “sách trắng” mới lên tiếng nhận có con với họ, sao vậy? Họ dù có lỗi nhưng con là của mình, là kết tinh của yêu thương ngọt ngào, là cho đi và nhận về không chút tính toán. Đừng biện minh vì bất cứ lý do gì, điều đó cũng có nghĩa, tình yêu nghệ sĩ không thể là thứ tình mà cùng lúc gửi đến nhiều địa chỉ.

Những ánh mắt, nụ cười, những bập bẹ đầu tiên của con luôn dành cho ba. Nghe con gọi tiếng ba, hạnh phúc nào đánh đổi, Jack ơi? Dẫu có bận tíu tít với show diễn, hãy tạm gác lại, về với con, được bế con, được hôn thiên thần bé bỏng, nói với con lời xin lỗi. Đó mới là đạo ở đời, đức nghệ sĩ.

Cuộc sống dẫu số hóa đến đâu cũng chỉ là để con người vơi đi nhọc nhằn cơ học. Lúc ấy, những công dân hạng một, có thêm thời gian học làm người, tất nhiên, còn giúp nghệ sĩ thêm trưởng thành (nếu biết) trong tình yêu nồng thắm của công chúng.

Thanh Vân (Đà Lạt)

Nếu bạn có ý kiến khác, hãy gửi cho chúng tôi vào địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn có thể không trùng với quan điểm của bài viết đã đăng trên VietNamNet.

Hai năm nổi tiếng và ồn ào của Jack

Hai năm nổi tiếng và ồn ào của Jack

Jack có được danh tiếng, khán giả hâm mộ, sự nhìn nhận từ giới chuyên môn sau 2 năm hoạt động. Nhưng "sóng gió" luôn đi cùng với anh.

Jack xin lỗi khán giả, thừa nhận có con với hotgirl Thiên An

Jack xin lỗi khán giả, thừa nhận có con với hotgirl Thiên An

"Dù đã chia tay, Jack vẫn mong muốn có cơ hội tiếp tục được thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm làm cha trọn vẹn hơn trong khả năng của mình đến khi con trưởng thành", nam ca sĩ chia sẻ.