Theo Reuters, trong ngày 3/1, hai nguồn trong ngành bảo hiểm đã tiết lộ về việc tập đoàn American International Group (AIG) sẽ chịu trách nhiệm bồi thường 130 triệu USD cho JAL theo hợp đồng bảo hiểm "mọi rủi ro".
Nguồn tin của Reuters cho biết, hợp đồng bảo hiểm "mọi rủi ro" là chính sách bồi thường không giới hạn, cung cấp bảo hiểm cho các thiệt hại về tài sản, yêu cầu bồi thường về thương tích hoặc thiệt hại của bên thứ ba đối với các dự án xây dựng, vận chuyển. Hãng hàng không Nhật Bản chủ yếu yêu cầu bảo hiểm cho thân máy bay.
Đại diện JAL cho biết, vụ tai nạn máy bay khiến hãng này tổn thất 15 tỷ Yen (khoảng 104 triệu USD), đồng thời khiến giá cổ phiếu của họ sụt giảm 2,4%. Phía JAL đang tiến hành thảo luận về việc bồi thường riêng cho hành khách, bao gồm 2 người có thú cưng chết trong vụ cháy máy bay.
Trong tối ngày 2/1, máy bay A350 của JAL đã bất ngờ va chạm với một máy bay của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản và bốc cháy dữ dội sau khi hạ cánh xuống sân bay Haneda. May mắn là toàn bộ 379 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã được sơ tán an toàn khỏi máy bay gặp nạn. Tuy nhiên, 5/6 người có mặt trên máy bay của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã thiệt mạng.