Chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Jimmii Nguyễn phát hành toàn bộ live concert Triệu lời tri ân trên YouTube cá nhân để khán giả có cơ hội thưởng thức trọn vẹn 26 ca khúc tạo nên thành công của chương trình kỷ niệm 30 năm ca hát của anh.

Live concert gồm ba phần do đạo diễn Trần Vi Mỹ dàn dựng, Jimmii Nguyễn là ca sĩ kiêm Giám đốc âm nhạc. 

picture1-1.png
Ca sĩ, nhạc sĩ Jimmii Nguyễn.

Như một chuyến đi, các ca khúc của Jimmii Nguyễn đa phần đều bắt đầu bằng cảm xúc thật của chính tác giả. NSƯT Hữu Châu đảm nhận vai trò người dẫn chuyện trong live concert.

Phần đầu của live concert với chủ đề hướng về quê hương, được dẫn dắt từ một kỷ niệm khó quên khi anh còn sống ở Mỹ, NSƯT Hữu Châu nhập vai cụ già đồng hương đang ngồi ôm tro cốt của vợ ở công viên Golden Gate (San Francisco, Mỹ).

Người ở miền xa, trước khi mưa ngồi nhớ quê nhà”… câu hát đầu tiên trong ca khúc Nỗi niềm kẻ ở miền xa, Jimmii Nguyễn đã không giấu nổi những giọt nước mắt xúc động. Khán giả đã được lắng nghe những ca khúc như Ta trở về, Made in Vietnam, Trống cơm tiếp nối nhau vang lên trong những bản phối nhạc kèm tiếng sáo.

Phần 2 tiếp nối bằng các tiết mục về tình yêu đôi lứa, trong đó những ca khúc nhạc Hoa lời Việt do Jimmii Nguyễn viết. Ngoài ra, anh còn giới thiệu một số sáng tác mới nhất như Thả đom đóm tìm em, Trộm nhìn em lấy cảm hứng sáng tác từ ca sĩ Ngọc Phạm - bà xã kém Jimmii Nguyễn 11 tuổi.

picture2.png
Gia đình nhỏ của nam ca nhạc sĩ Jimmii Nguyễn và ca sĩ Ngọc Phạm.

Trên sân khấu 30 năm ca hát của Jimmii Nguyễn, Ngọc Phạm đã có những phút giây thăng hoa cùng chồng trong âm nhạc. Jimmii Nguyễn tâm sự rằng mái ấm cùng Ngọc Phạm chính là trái ngọt lớn nhất của anh sau 30 năm ca hát.

Màn trình diễn tiếp theo là một chương đặc biệt trong sự nghiệp âm nhạc của Jimmii Nguyễn - sự xuất hiện của vợ và con anh trên sân khấu.

Chia sẻ với VietNamNet, Jimmii Nguyễn bày tỏ, cuộc đời của những người đàn ông, không ai phải giống ai nhưng cái đích đến vẫn phải giống nhau, đó là hạnh phúc, là tình yêu. 20 năm chung sống cùng vợ, anh cũng gặp phải muôn vàn trắc trở.

"Những ngày đầu gặp Ngọc Phạm, tôi chưa ngộ để thấy được vòng tròn hạnh phúc. Cô ấy nghĩ tôi thuộc về giới ở đâu xa vời vợi với tay không đến. Tôi cũng cho mình thuộc về giới đấy cho đến khi tôi cảm nhận được sự chịu đựng và kiên nhẫn của vợ mình. Tôi nhận ra mình chưa phải là người đàn ông đích thực. Tôi yêu bản thân mình hơn yêu vợ”, nam ca sĩ thổ lộ.

Trước thềm năm mới, nam ca sĩ bày tỏ: "Tôi luôn mong ngày đất nước thành công trên mọi lĩnh vực. Tôi xin ghi ơn khán giả, cho tôi cơ hội tồn tại để đến được hát. Năm mới tôi xin kính chúc tất cả bình an, hạnh phúc, vui khoẻ và nhiều điều thành công như ý", ca sĩ bày tỏ.