PGA Tour vừa công bố danh sách tham dự sự kiện Wells Fargo Championship diễn ra vào tuần tới, trên sân Quail Hollow ở Charlotte, Bắc Carolina.

Điểm đáng chú ý là Jon Rahm và Scottie Scheffler, những người hiện chiếm ngôi số 1 và số 2 thế giới, không cam kết tham dự.

Rahm và Scheffler không dự Wells Fargo

Như vậy, Rahm và Scheffler lần đầu tiên bỏ qua sự kiện được chỉ định từ PGA Tour trong mùa giải 2022-23.

Quy tắc của PGA Tour cho phép các golfer có quyền bỏ lỡ một sự kiện được chỉ định.

Trong trường hợp vắng mặt nhiều hơn một sự kiện bắt buộc, vận động viên sẽ bị cắt 25% thu nhập từ Player Impact Program (PIP).

Rory McIlroy là người đã bỏ lỡ hai sự kiện chỉ định của PGA Tour, mới nhất là RBC Heritage, khiến anh mất 3 triệu USD từ PIP.

Ở Wells Fago, McIlroy cũng là golfer có thứ hạng cao nhất tranh tài. Anh hiện xếp thứ 3 thế giới.

McIlroy đang tìm kiếm danh hiệu PGA Tour thứ hai trong mùa giải này, kể từ sau chiến thắng CJ Cup hồi tháng 10/2022.

Wells Fargo, sự kiện ra đời năm 2003 (par70) là giải đấu gắn với tên tuổi của McIlroy. Anh có 3 lần nâng cao chức vô địch tại đây (2010, 2015 và 2021).

Kể từ năm nay, Wells Fargo nâng mức tiền thưởng lên 20 triệu USD, trong cuộc chiến với đối thủ LIV Golf của Saudi Arabia.

Nhà vô địch sẽ nhận 3,6 USD trong quỹ thưởng 20 triệu USD. Năm ngoái, Max Homa lần thứ hai đăng quang và bỏ túi 1,62 triệu USD.

Jon Rahm vô địch The Masters 2023

Jon Rahm vô địch The Masters 2023

Jon Rahm chinh phục thành công chiếc áo khoác xanh lá cây danh tiếng của The Masters, với màn trình diễn đỉnh cao về golf và tính cách, vào ngày kỷ niệm Seve.