Có lẽ định mệnh đã sắp đặt, rằng đó phải là ngày 9 tháng Tư, ngày Jon Rahm vô địch Masters Tournament, cùng một trang lịch mà Severiano Ballesteros ra đời cách đây 66 năm, cũng chính là trang mà Sergio Garcia chạm tay vào bầu trời sáu năm trước ở giải đấu.

Mọi thứ có thể đã được viết sẵn khi tay golf người Tây Ban Nha bắt đầu với 2 gậy kém Brooks Koepka ở vòng cuối cùng, rồi bứt phá với trái tim và bản lĩnh để chạm tới vinh quang.

Rahm đăng quang The Masters, giải major thứ hai của anh ở tuổi 28, sau U.S. Open 2021, danh hiệu lớn thứ 10 cho golf Tây Ban Nha.

Rahm, người duy nhất giành 4 danh hiệu PGA Tour mùa giải 2022-23, cũng trở thành golfer Tây Ban Nha thứ hai vô địch hai major khác nhau, sau Seve (The Masters và The Open - 1979, 1984, 1988).

Khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng của Rahm

Chiến thắng của anh trên sân Augusta cũng là chiếc áo khoác xanh thứ 6 trong chuỗi vinh quang của người Tây Ban Nha: Seve (1980, 1983), Olazabal (1994, 1999), Sergio Garcia (2017) và Jon Rahm.

Lịch sử được viết ở Augusta. Rahm ghi tổng điểm gậy -12, tốt hơn Brooks Koepka và Phil Mickelson 4 gậy.

Mickelson - ở tuổi 52 và sở hữu 3 danh hiệu The Masters (2004, 2006 và 2010) - vắng mặt năm ngoái do mối quan hệ với LIV Golf của Saudi Arabia, tạo nên bất ngờ với 8 birdie trong ngày chung kết (1 bogey), 5 trong số đó được thực hiện trong 7 hố cuối.

Nhưng Rahm nổi bật hơn tất cả, người đồng thời giành lại ngôi vị số một thế giới và khiến PGA Tour trở nên vui vẻ.

Rahm, một thành viên trung thành của PGA Tour, đăng quang The Masters lần thứ 87 khi các đối thủ đến từ LIV Golf, với Mickelson, Koepka và Patrick Reed cùng hiện diện trong nhóm đầu bảng.

Rahm hạnh phúc bên người vợ Kelley

Hành trình chung kết bắt đầu lúc 8h30 sáng giờ địa phương, với tiếng còi khai cuộc tiếp tục thi đấu sau cơn bão tạm dừng hôm thứ Bảy, và còn hơn nửa vòng thứ ba.

Cuộc thi marathon đúng nghĩa trên sân golf, với 30 hố bắt đầu bằng việc Koepka mắc sai lầm. Anh đánh bogey tại hố 7 vòng 3. Đây là bogey đầu tiên của Brooks sau 29 hố mà không gặp lỗi nào.

Ngược lại, Rahm ghi hai điểm birdie liên tiếp tại các hố 7 và 8 của vòng 3. Khoảng cách giữa hai người vào thời điểm đó là 2 gậy (-12 của Koepka, -10 của Jon).

Kể từ lúc này, chiếc áo khoác xanh lá cây trở thành cuộc chiến tâm lý. Rahm, với trái tim và cá tính, cùng tinh thần Tiger Woods (rút lui vì chấn thương trước khi bắt đầu ngày cuối), càng đánh càng hay.

Rahm có 4 birdie và chỉ 1 bogey ở vòng 4. Koepka sụp đổ, khi có 3 điểm birdie nhưng mắc lỗi với 6 bogey và kết thúc tổng cộng 75 gậy vòng cuối.

Không thể ngăn cản. Không đối thủ. Đó là Chủ nhật, ngày 9 tháng Tư, và định mệnh đã được viết sẵn: Jon Rahm, chinh phục áo khoác xanh lá cây, biểu tượng cho nhà vô địch The Masters.

Bảng xếp hạng The Masters 2023
Top 10 golf thế giới tuần này
Ma thuật Tiger Woods ở The Masters 2023

Ma thuật Tiger Woods ở The Masters 2023

Nhà vô địch của 15 major, Tiger Woods, tạo nên những cảm xúc đặc biệt cho The Masters 2023, khi Rory McIlroy và Sergio Garcia sớm nói lời tạm biệt.