Cú gạt bóng ở khoảng cách 10 foot tại hố 18 trên sân Harbour Town Golf Links hôm Chủ nhật vừa qua, qua đó đạt birdie, giúp Jordan Spieth giành tổng điểm gậy -13, trước khi đánh bại Patrick Cantlay bằng loạt play-off và đoạt chức vô địch RBC Heritage.

Chiến thắng ấy mang về danh hiệu PGA Tour đầu tiên cho Spieth sau hơn 12 tháng, cũng là chức vô địch thứ 13 mà anh giành được ở hệ thống golf Mỹ trong sự nghiệp chuyên nghiệp.

Jordan Spieth trở thành người trẻ nhất đạt 50 triệu USD tiền thưởng từ PGA Tour

Bên cạnh danh hiệu và chiếc áo khoác tartan cho nhà vô địch, Spieth kiếm được tiền thưởng 1,44 triệu USD trong quỹ thưởng 8 triệu USD.

Như vậy, Spieth trở thành golfer thứ 11 trong lịch sử PGA Tour vượt mốc 50 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp.

Spieth là người thứ hai, sau Tiger Woods, đạt mốc 50 triệu USD từ các sự kiện Tour trước khi bước sang tuổi 30.

Năm 2005, sau khi về nhì ở Western Open (kể từ 2007 trở thành BMW Championship), Tiger Woods kiếm tổng tiền thưởng 50 triệu USD khi 29 tuổi và 6 tháng.

Spieth đã vượt qua kỷ lục của Woods để trở thành người trẻ nhất tích lũy 50 triệu USD tiền thường từ PGA Tour, với 28 tuổi và 9 tháng.

Trên thực tế, khi Woods chuyển lên đánh golf chuyên nghiệp vào mùa hè 1996, tổng quỹ thưởng của PGA Tour đạt 65,95 triệu USD.

Spieth, được ví von là một thần đồng sân golf của thế kỷ 21, thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2013, thời điểm mà tổng quỹ thưởng đã lên đến 260 triệu USD.

Không ai khác, chính Woods là người mở ra cuộc cách mạng để tiền thường dành cho các golfer tăng lên nhiều lần.

"Siêu Hổ" cán mốc 50 triệu USD trong 177 giải đấu PGA Tour mà anh tham dự. Để đạt con số này, Spieth cần đến 218 cuộc tranh tài, nghĩa là nhiều hơn 41 giải đấu.

Kể từ sau sự kiện Western Open 2005, Woods chỉ cần thêm 7 năm để chinh phục con số 100 triệu USD tiền thưởng. Hiện tại, huyền thoại 46 tuổi tích lũy gần 120,9 triệu USD.

Đây là một thử thách không dễ vượt qua dù quỹ thưởng tăng cao nhờ tài trợ, như chính Spieth thừa nhận "gần nhưng cũng rất xa".

TT

Jordan Spieth thắng nghẹt thở giải golf Heritage

Jordan Spieth thắng nghẹt thở giải golf Heritage

Sau màn bứt phá ngoạn mục, Jordan Spieth đánh bại Patrick Cantlay ở hố phụ để giành chức vô địch giải golf RBC Heritage, kết thúc một năm không danh hiệu PGA Tour.
Tiger Woods và Phil Mickelson tham dự U.S. Open

Tiger Woods và Phil Mickelson tham dự U.S. Open

Hai tay golf kỳ cựu, Tiger Woods và Phil Mickelson, vừa đăng ký tham dự sự kiện U.S. Open lần thứ 122 diễn ra sau đây hai tháng ở Brookline.