Cuối tuần trước, trong trận đấu với Cadiz ở La Liga, Jude Bellingham ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 nghiêng về Real Madrid và mang đến cho người hâm mộ màn ăn mừng đầy thần bí.

jude bellingham real madrid napoli 4 2.jpg
Bellingham ghi bàn trong cả 4 trận Champions League

Chàng trai trẻ người Anh lè lưỡi cùng động tác dang rộng hai tay quen thuộc. Sau đó, anh đăng hình ảnh đó lên tài khoản Instagram cá nhân.

Trận đấu với Napoli ở lượt thứ 5 vòng bảng Champions League giải thích lý do cho màn ăn mừng đặc biệt.

Ở Santiago Bernabeu, Bellingham xuất hiện với đôi giày Adidas Predator huyền thoại mà Zinedine Zidane từng sử dụng để đánh dấu một kỷ nguyên.

Cụ thể, đôi giày mới của Bellingham được thiết kế theo mẫu cổ điển mà Zidane thực hiện cú vô lê lịch sử vào lưới Leverskusen trong trận chung kết Champions League 2001-02, trên sân Hampden Park, Glasgow (Scotland).

Tính đến nay, đó là một trong những bàn thắng đẹp nhất lịch sử Champions League. Bellingham thần tượng Zidane, và càng mê mẩn khoảnh khắc tạo nên tuyệt phẩm.

Có lẽ không có gì là trùng hợp cả. Bellingham là cầu thủ hiện tại có phong cách và sự sang trọng giống với huyền thoại người Pháp nhất.

jude bellingham real madrid napoli vi tri.jpg
Bản đồ chạm bóng của Bellingham trước Napoli

Đây là lý do anh được thương hiệu Đức chọn để kỷ niệm một trong những sản phẩm mang tính biểu tượng nhất của hãng: đôi giày đen có lưỡi đỏ, cùng biểu tượng Adidas màu trắng.

Với "El Predator" (kẻ săn mồi; cách gọi đôi giày trong tiếng Tây Ban Nha), Bellingham một lần nữa làm nên lịch sử cùng Real Madrid.

Bellingham thực hiện cú đánh đầu gọn gàng vào lưới thủ môn Alex Meret, sau quả tạt tuyệt đẹp của David Alaba, giúp Real Madrid vươn lên dẫn Napoli 2-1 (trong chiến thắng chung cuộc 4-2).

jude bellingham real madrid napoli ban do.jpg
Bản đồ nhiệt của Bellingham trong trận thắng Napoli 4-2

Bàn thắng thứ 4 của trong 4 trận đấu. Một hiệu suất ấn tượng: 1 bàn/trận. Có một sự thật là không ai sánh được với anh trong lịch sử Chamartín (khu hành chính Madrid, nơi có sân Bernabeu).

Kể cả Cristiano Ronaldo hay Zidane cũng không. Jude vắng mặt trận lượt về với Braga, nhưng ghi bàn vào lưới đối thủ này trong trận lượt đi ở Bồ Đào Nha.

Anh lập công trong cả hai lượt trận với Napoli, cùng bàn thắng quyết định trong trận ra mắt Champions League cùng Real Madrid, vào lưới Union Berlin.

Tính cả khoảng thời gian khoác áo Dortmund, anh vừa có bàn thắng thứ 10 tại Champions League. "La historia se repite" (tạm dịch: Lịch sử lặp lại), Real Madrid viết ngắn gọn trên mạng xã hội.

"Thật khó để so sánh hai thế hệ khác nhau. Điều tôi thấy khác là Bellingham xuất hiện ở khu cấm địa mà Zidane không có, và Zidane có phẩm chất cá nhân mà Bellingham không có", Carlo Ancelotti phản ánh.

jude bellingham real madrid napoli.jpg
Bellingham vượt qua kỷ lục của chính mình

Chiến lươc gia người Italy thừa nhận rằng "bóng đá hiện đại muốn những cầu thủ khỏe hơn về thể chất", và gọi Jude là "món quà tuyệt vời cho bóng đá".

Khi được hỏi hạn chế của Bellingham, Ancelotti mỉm cười và nói đùa: "Cậu ấy phải cải thiện tiếng Tây Ban Nha của mình, không ai hoàn hảo cả".

Bàn thắng vào lưới Napoli cũng giúp Bellingham phá kỷ lục trong một mùa giải của chính mình, khi đạt 15 bàn. Mùa trước, ở Dortmund, anh bùng nổ nhất với 14 pha lập công.