1. Yurnero the Juggernaut

Tiểu sử

Có thể cắt xuyên qua áo giáp một cách hết sức dễ dàng. Xoay vòng, nhảy múa như 1 thầy tu, gạt bỏ mọi đối thủ chỉ với cái lắc nhẹ cổ tay. Chuyển động nhẹ nhàng và khéo léo, quật ngã đối thủ chỉ trong 1 cái nháy mắt. Yunnero tìm kiếm sự hoàn hảo .Mong muốn hòa làm 1 với thanh gươm của mình, tất cả đều nhằm hoàn thành sứ mệnh trở thành 1 Juggernaut vô địch.

Giới thiệu

Sử dụng kĩ năng cùng thanh gươm của mình để đạt đến một đẳng cấp khác. Sử dụng Battle Fury để trở nên miễn phép và gây sát thương ra xung quanh, Yurnero còn có thể tăng gấp 2 sát thương với Blade Dance, cùng khả năng hồi máu một cách nhanh chóng với Healing Ward. Kết hợp với Omnislash, sát thương liên tục vào các mục tiêu, đặc biệt hiệu quả khi chúng đứng gần nhau, khiến Yurnero trở thành một kẻ cực kì nguy hiểm với hầu hết kẻ thù.

Vai trò

Melee - Carry – Pusher

Kỹ năng

Blade Fury - F

Múa kiếm tạo ra cơn cuồng phong xung quanh Yurnero, trong lúc xoáy Yurnero trở nên miễn phép và gây sát thương ra xung quanh bản thân.

Healing Ward - G

Tạo ra một cột máu giúp hồi máu cho các đơn vị xung quanh. Healing Ward có thể di chuyển với tốc độ 300 sau khi được triệu hồi. Tác dụng trong 25 giây.

Blade Dance - C

Cho Yurnero cơ hội tăng 2 lần sát thương.

 Omnislash - E

Yurnero di chuyển khắp chiến trường, gây sát thương lên nhiều đối thủ. Trở nên bất tử trong khi dùng Omnislash. Vùng tìm kiếm mục tiêu (AoE) là 450.

  • Loại sát thương: Vật lý
  • Có thể nâng cấp bởi Aghanim's Scepter (dấu * thể hiện thông số khi được nâng cấp).
  • Làm gián đoạn các kĩ năng đang thi triển của mục tiêu.
  • Mỗi phát chém gây 175-250 sát thương, cách nhau 0,4 giây.
  • Với tốc độ đủ nhanh, Yurnero có thể tấn công thêm trong lúc thực hiện kĩ năng kèm theo các hiệu ứng.
  • Những phát chém không thể bị trượt bởi các hiệu ứng làm trượt. Tuy nhiên các đòn tấn công bình thường thì có.
  • Có thể dùng đồ trong khi sử dụng kỹ năng Omnislash.
  • Sẽ tiêu diệt creep trong 1 phát đánh của Omnislash trừ những đơn vị được thu phục hoặc quái vật (ancient).

2. Mortred the Phantom Assassin:

Tiểu sử

Sinh ra trong ở Night Elf, nơi vùng đất có tên là Wardens và phải chịu sự xa lánh của xã hội Night Elf chính, Mortred cam kết trung thành với các Scourge để trả thù. Một sự pha trộn hoàn hảo của sức mạnh và tốc độ, những năm dài cô sống một mình trong các khu rừng của Ashenvale đã cho phép cô ẩn mình vào địa hình, xuất hiện vào những thời điểm mà chẳng ai có thể nhận ra và nổi bật khi bạn ít ngờ tới. Độ chính xác chết người mà cô thực hiện các cuộc tấn công cô đã làm cho cô trở một thành viên có giá trị của Scourge, và nó rõ ràng là lý do tại sao cô ấy được gọi là Phantom Assassin.

Giới thiệu

Phantom Assassin là một hero khá yếu và dễ chết và thời điểm đầu trận đấu, nhưng có thể trở thành một trong những sát thủ có khả năng gây sát thương mạnh nhất. Kĩ năng Daggers của ả có thể phóng từ một vị trí ẩn náu an toàn, gây thương tích đồng thời làm chậm mục tiêu. Phantom Strike có thể giúp Mortred áp sát bất cứ kẻ địch nào, giúp ả nhanh chóng chạy trốn hay tiêu diệt chúng. Khả năng tự ẩn mình, làm lu mờ bản thân tuyệt vời - Blur - khiến đối thủ không thể định vị chính xác nơi ẩn náu của Mortred, để rồi chính Coup de Grace sẽ là tuyệt chiêu cuối cùng - gây gấp bốn lần sát thương - đưa kẻ xấu số đó về với địa ngục.

Vai trò

Melee - Carry  - Escape

Kỹ năng

Stifling Dagger - D

Phóng một lưới dao xuyên qua giáp kẻ thù, gây sát thương trực tiếp và làm chậm trong một khoảng thời gian ngắn. Gây một nửa sát thương lên hero địch.

 Phantom Strike – B

Dịch chuyển tới một mục tiêu xác định và tấn công nó. Tăng 100% tốc độ đánh trong khoảng 3 giây nếu tấn công cùng mục tiêu đó. Tối đa 4 phát đánh.

Blur – R

Phantom Assassin trở nên lu mờ và khó có thể bị phát hiện bằng cách ẩn thân và biến mất trên minimap nếu ở gần hero địch. Có khả năng né đòn.

  • Không cộng dồn với Butterfly.
  • Mortred trở nên trong suốt đến 80% nếu một hero địch không tàng hình xuất hiện trong khoảng 1600 AoE.
  • Có 1.5 giây thi triển trước khi khả năng trong suốt được áp dụng hoặc bị loại bỏ.
  • Không thể kích hoạt với những hero tàng hình.

 Coup de Grace – C

Với Coup de Grace, Mortred đã nâng cấp khả năng ám sát kẻ thù của mình lên một cấp độ mới.

3. Ai là kẻ mạnh hơn?

Thật khó để phán xét xem Yurnero hay Mortred là người mạnh hơn, vì quả thực cả hai vị tướng này đều là những carry “siêu nhân” về late game trong DotA. Và với người chơi DotA lâu năm, để đánh giá về một vị tướng mạnh hay yếu là điều vô cùng bởi mỗi vị tướng có quá nhiều cách build, cách lên đồ và cách solo…để kết luận được mạnh hay yếu có lẽ chỉ trong những trận đấu cụ thể mà thôi.

Mới đây, trên Youtube đã xuất hiện một đoạn video fanmade khá thú vị của tác giả Chris Le khi để cho Yurnero so tài cùng Mortred trên một sàn đấu mang phong cách game đối kháng huyền thoại Street Fighter. Giống với suy nghĩ của rất nhiều người chơi DotA, Yurnero có lợi hơn ở khoảng thời gian đầu trận đấu (early game) với những kỹ năng “đè đường khá tốt” như Blade Fury Omnislash giúp kháng toàn bộ phép thuật của đối phương và còn đem lại sát thương cao. Nhưng đừng vội coi thường Mortred bởi khoảng thời gian giữa cho đến cuối trận (mid – late game) mới là lúc cô ta thể hiện được sức mạnh của mình một cách khủng khiếp nhất. Mortred cơ động trong những pha di chuyển thần tốc (Phantom Strike), khó chịu với khả năng làm chậm tầm xa (Stifling Dagger) và cực “bá” với những pha nhảy dam tuyệt vời (Coup de Grace)

Mời độc giả của GameSao và các fan của DotA xem video hết sức thú vị này và đưa ra những bình luận, đánh giá của riêng mình.

 

Bi Vi