Ngày 19/7, Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Ngô Kiến Huy, Sam, Đại Nghĩa, Nam Thư,… đến ủng hộ Jun Phạm tại buổi ra mắt dự án Xứ sở miên man tại TP.HCM.

Jun Phạm và các nghệ sĩ tại buổi ra mắt dự án 'Xứ sở miên man'.

Ra mắt nhân dịp sinh nhật lần thứ 34 của Jun Phạm, Xứ sở miên man bao gồm tiểu thuyết cùng tên, video ca nhạc của bài hát chủ đề do ca sĩ Vy Vy thể hiện, phim tài liệu dài 3 tập về hành trình thực hiện dự án.

Jun Phạm và ê-kíp mở bán gấu bông của nhân vật Mẹ Mìn trong tiểu thuyết, doanh thu sẽ được quyên góp vào chương trình Nhịp tim Việt Nam để hỗ trợ mổ cho các bé mắc bệnh tim bẩm sinh.

Lợi nhuận từ sản phẩm gấu bông Mẹ Mìn sẽ được quyên góp cho quỹ Nhịp tim Việt Nam.

Năm 2013, khi còn là thành viên của 365daband, Jun Phạm ra mắt tiểu thuyết đầu tay Nếu như không thể nói nếu như. Nhận thấy nhiều sai sót ở tác phẩm này, Jun Phạm nghiêm túc hơn và ra mắt 3 quyển sách tiếp theo, gồm: Có ai giữ dùm những lãng quên, Thức dậy anh vẫn là mơ và tự truyện 365 - Những người lạ quen thuộc.

Tác phẩm sách thứ 5 của Jun Phạm - Xứ sở miên man có tiền đề là một kịch bản phim điện ảnh được đặt hàng bởi Ngô Thanh Vân. Bộ phim không thể triển khai do lý do khách quan nên trong quãng thời gian giãn cách xã hội vì Covid-19, Jun Phạm quyết định thể hiện Xứ sở miên man thành sản phẩm văn học. 

Ngô Thanh Vân cùng Huy Trần đến ủng hộ học trò.

Sau 7 năm dừng viết sách, tập trung viết kịch bản phim cùng những dự án vlog, âm nhạc, đây là lần đầu Jun thử sức với thể loại tiểu thuyết. Anh cho biết đã tích luỹ vốn sống, học hỏi các kỹ thuật viết qua công việc biên kịch cho các bộ phim của Ngô Thanh Vân, làm việc cùng đạo diễn Hoàng Anh, biên kịch Bình Bồng Bột...

Jun Phạm hạnh phúc và không gặp khó khăn trong 2 năm viết Xứ sở miên man. Thử sức với viết sách bên cạnh vai trò ca sĩ, diễn viên, biên kịch, MC, Jun Phạm cho biết không chán khi làm “đa nghề”, mong muốn mỗi ngày đều được trải nghiệm điều mới vì “hát hoài thì chán chết”.

Cựu thành viên nhóm 365daband khẳng định, nếu không liên tục tìm tòi, khám phá sẽ không có Jun Phạm hôm nay. 

Câu chuyện trong Xứ sở miên man là hành trình phiêu lưu vào thế giới thần tiên, được lấy chất liệu từ chính tuổi thơ, những câu chuyện xung quanh Jun Phạm. Nhân vật chú Cuội được anh viết dựa trên hình ảnh của bố, cũng là món quà ca sĩ gửi tặng ông. 

Chất liệu chính của tác phẩm được Jun lấy cảm hứng từ một em bé bị bệnh tim bẩm sinh. Nam ca sĩ cũng ước mơ được làm bố sau khi gặp gỡ em bé.

Xứ mở miên man là tiểu thuyết dành cho trẻ em và "những người đã từng là trẻ con", với mong muốn đem lại trải nghiệm ấm áp, quen thuộc khi đọc tác phẩm. Từ ngày 19/7, tác phẩm sẽ được phát hành trên các kênh sách online.

Video: Book trailer Xứ sở miên man

Thanh Phi

Ảnh: Quang Thông