Tập 5 series vlog Đi thôi bố ơi, Jun Phạm và bố dừng xe cắm trại tại khu nhà máy điện gió ở Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Lần đầu tiên, ca sĩ Jun Phạm tiết lộ lý do bị ám ảnh mỗi dịp Giáng sinh.

Sau khi hai bố con ăn trưa, bố Jun Phạm bỗng nắm tay ca sĩ, nhắc lại ký ức buồn. Cụ thể, vào ngày 21/12 cách đây 15 năm, mẹ Jun Phạm đột ngột qua đời khi cả gia đình đang chuẩn bị đón Giáng sinh. 

"Người thân yêu của bố con mình đã về cõi Phật. Cứ nhắc đến là bố xúc động. Con trai bố bây giờ đã thành công, thành người. Hai bố con mình hôm nay ở đây phải vui lên, đàn ông sao hay rơi lệ quá", ông nói. 

Bố con Jun Phạm cắm trại, ăn mì.

Jun Phạm chia sẻ: "Ngày mẹ mất là 1 ngày buồn, nhất là khi cận kề Giáng sinh. Nhưng con nghĩ rằng nhờ đó mà chính con, bố và anh Hai mới nghĩ đến gia đình nhiều hơn, dành nhiều thời gian cho nhau hơn".

Ca sĩ tin rằng người đau buồn nhất trước sự ra đi của mẹ là bố mình. Ông hiếm khi nói ra nhưng luôn gói ghém cảm xúc trong lòng. Jun Phạm nhớ mãi ngày ấy, bố đã chăm sóc 2 con thay cả phần mẹ. "Bố là động lực và sức mạnh cho cuộc sống của tôi", anh cho hay.

Chiêm nghiệm lại cuộc đời mình, bố Jun Phạm thấy thời gian trôi nhanh. Ông tâm sự: "Bố mẹ sinh anh Hai con năm 1975 - ngày giải phóng đất nước, mới đó mà 47 năm rồi. Cách người già nhìn thời gian khác người trẻ. 

Đôi khi ngẫm lại cuộc đời, bố thấy rất nhanh cũng vừa rất dài. Bố đã trải qua nhiều chuyện nhưng nghiệm lại chỉ trong một thoáng thôi. Bây giờ bố thành ông nội, được ôm 2 cháu nhỏ trong vòng tay rồi".

Dịp Giáng sinh, Jun Phạm tặng bố 1 chiếc đồng hồ dây da. Ông xúc động, ôm và hôn má con trai. Ông mân mê món quà, nói: "Đẹp quá, bố mừng quá. Bố già rồi mà có quà hoài".

Jun Phạm được bố hôn.

Jun Phạm đáp lời: "Món quà cũng chỉ là vật chất bên ngoài. Quan trọng hơn, chuyến đi này là món quà bố dành cho con. Nếu không có bố thì chuyến đi này không còn ý nghĩa gì nữa".

Series vlog Đi thôi bố ơi! là chuyến hành trình đặc biệt của bố con Jun Phạm. Không chỉ là chuyến đi chơi hay sản phẩm thuần túy của ca sĩ, đây còn là ước mơ anh chắt chiu từ lâu. 

Jun Phạm tin rằng nhiều khán giả luôn muốn có chuyến đi chơi cùng bố mẹ nhưng chưa có dịp. Anh mong series vlog sẽ truyền cảm hứng cho người xem, nhất là động viên họ mở lời, đưa bố mẹ, gia đình đi chơi cùng nhau.

Hai bố con Jun Phạm rong ruổi và cắm trại tại một số địa điểm ở vùng cao nguyên Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Lần đầu, anh chia sẻ nhiều điều về bố - người anh thừa hưởng nhiều nét tính cách, suy nghĩ. 

Trích đoạn MV '1900 hồi đó' - Jun Phạm