- Chứng kiến Kante thi đấu cực hay trận mở màn Euro 2016, HLV Mourinho đã yêu cầu lãnh đạo MU chi ngay 22 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng giữa Kante và Leicester.

Một năm trước, cái tên N'Golo Kante vẫn còn xa lạ với rất nhiều người. HLV Ranieri quyết định rước anh về từ Caen với giá 5,6 triệu bảng.

Từng bước khẳng định mình ở sân chơi Ngoại hạng, Kante được đánh giá là tiền vệ đánh chặn hiệu quả nhất mùa giải vừa qua, góp công không nhỏ đưa Leicester lên đỉnh vinh quang.

{keywords}

Mourinho muốn đưa Kante về MU

Thành công ấy giúp Kante lọt vào mắt xanh của HLV Deschamps. Được gọi lên tuyển Pháp, cầu thủ 25 tuổi này cũng nhanh chóng khẳng định được năng lực.

Trận khai mạc Euro 2016, một mình Kante càn quét khu trung tuyến, đảm nhiệm xuất sắc vai trò thu hồi bóng để các đồng đội rảnh rang lao lên tấn công.

Thấy Kante thi đấu xuất sắc, Mourinho ngay lập tức thúc giục các sếp Quỷ đỏ xuất hầu bao để giải phóng hợp đồng cho Kante, với mức phí được ấn định là 22 triệu bảng.

Bản thân "người đặc biệt" muốn tuyển thêm một tiền vệ cơ bắp, tăng sức chiến đấu cho khu trung tuyến, sau khi chiêu mộ Eric Bailly từ Villarreal hồi đầu tuần.

Kante chính là mẫu cầu thủ phù hợp với tiêu chí mà Mourinho đưa ra. Mặc dù vậy, MU sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Chelsea, Arsenal và Paris Saint-Germain.

* T.A