Ở tuổi 34, Karim Benzema tỏa sáng rực rỡ với hàng loạt bàn thắng đỉnh cao giúp đội bóng Hoàng gia vô địch La Liga và đăng quang Champions League.

Benzema đoạt Quả bóng vàng 2022

Chân sút người Pháp đứng đầu danh sách dội bom hai giải đấu khắc nghiệt trên, với 27 bàn thắng ở La Liga 2021/22 và 15 pha lập công tại cúp châu Âu.

Với số điểm bầu chọn cao vượt trội các đối thủ cạnh tranh như Sadio Mane (Quả bóng bạc), Kevin de Bruyne (Quả bóng đồng) hay Robert Lewandowski (thứ 4), Benzema xứng đáng đoạt danh hiệu cá nhân cao quý nhất sự nghiệp cầu thủ.

Anh cũng trở thành cầu thủ thứ 8 của Real Madrid đoạt Quả bóng vàng, sau Cristiano Ronaldo, Fabio Cannavaro, Ronaldo, Luis Figo, Di Stefano, Raymond Kopa và Luka Modric.

Chia sẻ trong buổi gala trao giải, Benzema xúc động nói: "Giải thưởng khiến tôi cảm thấy tự hào bởi mình không bao giờ bỏ cuộc. Như nhiều đứa trẻ khác, đây là giấc mơ từ nhỏ của tôi.

Benzema hạnh phúc khi được vinh danh

Tôi có hai nguồn động lực lớn đó là Zidane và Ronaldo. Tôi luôn mơ một ngày đoạt Quả bóng vàng vì tôi biết điều gì cũng có thể xảy ra.

Đây là phần thưởng cá nhân nhưng nó đến từ công sức của nhiều người. Thế nên, tôi coi đó là Quả bóng vàng cho tất cả mọi người."

Hiện Lionel Messi vẫn giữ kỷ lục với 7 lần đoạt Quả bóng vàng. Tuy nhiên, ngôi sao người Argentina không lọt vào danh sách đề cử năm nay. Cristiano Ronaldo xếp thứ 20 trong danh sách bầu chọn.

Đồng đội của Benzema ở Bernabeu - Thibaut Courtois nhận danh hiệu Lev Yachine Trophy, vinh danh thủ môn xuất sắc nhất năm.

Courtois nhận danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất

Tương tự Benzema, Courtois chơi rất hay trong khung gỗ Los Blancos, góp công lớn giúp Real Madrid chinh phục Champions League mùa trước.

Cầu thủ trẻ triển vọng nhất năm (Kopa Trophy) thuộc về chàng tiền vệ 18 tuổi Gavi, với sự tiến bộ vượt bậc trong màu áo Barcelona thời gian gần đây.