"Đó là danh hiệu mà tôi đã mơ ước từ khi còn nhỏ", Karim Benzema hạnh phúc khi nâng cao danh hiệu Quả bóng vàng 2022, giải thưởng cao quý mà France Football trao tặng.

Giấc mơ ấy được vun đắp từ những người yêu thương bên cạnh: "Gia đình tôi, với những tình cảm không thể đếm xuể, tôi cảm nhận được những điều trong sâu thẳm trái tim mình. Đó là Quả bóng vàng của những người luôn ở bên tôi, giải thưởng dành cho tất cả".

Giác mơ của Benzema thành hiện thực

Benzema tâm sự, được nâng cao danh hiệu cá nhân cao quý nhất là giấc mơ của anh khi còn nhỏ.

"Tôi có 3 ước mơ khi bắt đầu chơi bóng, mua một ngôi nhà cho mẹ tôi, khoác áo Real Madrid và giành Quả bóng vàng".

Benzema chưa bao giờ được đánh giá chính xác trong thời gian đầu khoác áo Real Madrid, cho đến khi Cristiano Ronaldo rời đi vào mùa hè 2018.

Cuộc chia tay của Ronaldo tạo thêm động lực cho Benzema thể hiện mình và phần thưởng là buổi tối kỳ diệu 17/10 tại Paris.

"Thật vinh dự khi được chơi cùng Cristiano, anh ấy là một con quái vật. Ngày anh ấy rời đi, tham vọng càng trở nên sâu sắc hơn trong đầu tôi".

Ngôi sao của Real Madrid nhấn mạnh: "Sau cuộc chia tay của Cristiano, tôi có động lực để làm nhiều điều hơn trên sân cỏ".

Khi được hỏi về kỹ năng của mình trên sân cỏ, Benzema thừa nhận: "Tôi có phải là sự pha trộn giữa Ronaldo [de Lima] và Zidane không? Tôi cố gắng có được những phẩm chất từ cả hai người họ".

Về phong độ của mình vào thời điểm hiện tại, Benzema thừa nhận: "Tôi đến muộn vào giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, sau chấn thương kéo dài một tháng. Tôi đã tốn một chút thời gian và cần thời gian để đạt phong độ cao hơn.

Nhưng tôi luôn tự tin và có niềm tin rằng từng chút mình sẽ đạt phong độ tốt như mùa giải vừa qua".