Kroger đang thử nghiệm quảng cáo được nhắm mục tiêu dạng này trong hai cửa hàng tại Mỹ, một ở gần Cincinnati và một ở ngay bên ngoài Seattle. Theo đó, khi một khách hàng nhìn vào camera, trí tuệ nhân tạo sẽ đoán được tuổi và giới tính của khách. Màn hình sau đó sẽ hiển thị quảng cáo được nhắm mục tiêu theo thời gian thực và các chương trình khuyến mại có vẻ liên quan đến người mua hàng.

{keywords}

Chẳng hạn, một chàng trai trẻ có thể thấy quảng cáo về các dụng cụ thể thao, trong khi một phụ nữ lớn tuổi có thể thấy giảm giá sữa hữu cơ. Kroger cho biết thông tin là ẩn danh và dữ liệu không được lưu trữ.

Walgreen cũng đã được thử nghiệm công nghệ tương tự. Tại sáu địa điểm ở Chicago, San Francisco, New York và tiểu bang Washington, họ đã lắp đặt màn hình và máy ảnh trên máy làm mát. Các máy ảnh, được đặt ngay phía trên tay nắm cửa, có thể đoán tuổi của người mua hàng và theo dõi chuyển động mắt của họ để xem nơi họ đang nhìn từ đó có những tác vụ phụ phù hợp.

Mặc dù những thứ như kệ thông minh dường như là một nỗ lực để cạnh tranh với các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon - nơi có thể lưu giữ rất nhiều dữ liệu khách hàng để tận dụng, nhưng điều này lại gây ra những lo ngại về quyền riêng tư.

An Nhiên (theo AP)

Trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra cuộc ‘cách mạng ăn uống’

Trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra cuộc ‘cách mạng ăn uống’

Robot và trí tuệ nhân tạo sẽ sớm phục vụ mọi người các bữa ăn được chuẩn bị bằng máy sử dụng các công thức được tạo bởi AI.