Samuel Little, ngồi tù từ năm 2012, đã thú nhận hồi năm ngoái rằng y liên quan tới khoảng 90 vụ án mạng từ năm 1970 đến 2005. FBI hôm 6/10 cho hay, các chuyên gia phân tích tội phạm liên bang tin rằng lời thú tội của tên này là xác đáng, và các cơ quan chức năng đã xác nhận được 50 vụ trong số hơn 90 lời đầu thú.

Little, 79 tuổi, đang thụ nhiều án tù chung thân khác nhau tại California. Tên này cho biết đã bóp ngạt 93 nạn nhân của mình, gần như tất cả đều là phụ nữ. Một số nạn nhân là những người thuộc tầng lớp xã hội thấp. Nhiều người được cho là đã tử vong do dùng ma tuý quá liều, hoặc được kết luận tử vong do tai nạn hay từ nguyên nhân chưa được xác định. Một số thi thể thậm chí còn chưa bao giờ được tìm thấy.

FBI cung cấp 30 bức chân dung của các nạn nhân của Little – các bức chân dung màu được chính Little vẽ khi ở trong tù. Các bức chân dung gây ám ảnh này hầu hết là của phụ nữ da màu.

{keywords}
Chân dung các nạn nhân được chính Little vẽ khi ở trong tù

Cơ quan này cũng phát hành các đoạn video được ghi lại trong các buổi hỏi cung trong tù với Little. Tên này miêu tả một phụ nữ hắn bóp cổ năm 1993 – và cách hắn đã đẩy thi thể cô xuống một con dốc vắng như thế nào. Trong một đoạn video khác, hắn miêu tả một nạn nhân ở New Orleans “rất đẹp, da sáng, màu bánh mật. Cô ta khá cao, thân hình rất đẹp và rất thân thiện”.

Đó là vào năm 1982, khi hai người gặp nhau trong một hộp đêm. Người phụ nữ này đã đi theo Little ra khỏi đó trong chiếc xe Lincoln của hắn, và họ đã đỗ lại cạnh một nhánh sông. “Đó là người duy nhất mà tôi đã dìm chết”, hắn nói.

{keywords}
Samuel Little trong một phiên xử tại toà án bang Texas vào năm ngoái

Các thanh tra viên trên khắp cả nước vẫn đang cố gắng chắp nối những lời thú tội của Little với các thi thể chưa được xác định và các án mạng chưa có lời giải trong suốt vài thập kỷ qua. Hồi tháng 8, Little đã nhận tội ám sát bốn phụ nữ ở Ohio. Trước đó vào năm 2013, y bị tuyên án tại California vì 3 vụ giết người, và đã nhận tội về một vụ nữa vào năm ngoái tại bang Texas.

Chính quyền Hạt Knox, bang Tennesse, cho biết hôm 7/10 rằng một phụ nữ có tên Martha Cunningham nhiều khả năng là một nạn nhân của Little.

Tờ Knoxville News Sentinel đưa tin hồi tháng 12 năm ngoái rằng, một thanh tra chuyên phụ trách các vụ án ‘treo’ ở văn phòng cảnh sát hạt Knox đã xác nhận được nạn nhân mà Little gọi là “Martha”. Thi thể của bà mẹ người Knoxville được tìm thấy ở một khu vực rừng rậm ở phía đông hạt Knox vào năm 1975.

Thi thể của bà Cunningham được tìm thấy bởi một cặp thợ săn vào chiều ngày 18/1/1975. Người bà thâm tím và khoả thân từ vùng hông trở xuống, quần tất và quần gen bụng của bà được buộc túm quanh đầu gối. Ví và một số nữ trang của bà đã bị mất. Thi thể bà nhiều khả năng đã bị kéo vào trong rừng và vứt lại phía sau một cây thông – cơ quan chức năng cho biết vào thời điểm đó.

Mặc dù có các bằng chứng như trên, song chỉ trong vòng một ngày sau khi tìm ra thi thể, các thanh tra lúc đó đã kết luận rằng cái chết của bà Cunningham là do nguyên nhân tự nhiên. Báo cáo của bộ phận khám nghiệm tử thi liệt kê danh sách các nguyên nhân có thể dẫn đến tử vong là “không rõ”.

Bà Cunningham là một ca sĩ tài năng và một nhạc công piano. Trong những năm tháng tuổi thơ, bà đã biểu diễn cùng cha mẹ và 6 anh chị em ruột trong một ca đoàn của nhà thờ có tên Happy Home Jubilee Singers. Phải 19 năm sau khi thi thể của bà Cunningham được tìm thấy, chính quyền bang Tennesse mới bắt giữ được Little, nhưng với tội danh ăn cắp vặt. Năm 1994 tại Nashville, Tennesse, tên này bị tuyên án tù 90 ngày vì hành vi phạm tội này.

Anh Thư