Vào cuối tháng 8/1988, cha mẹ của bé Mari Konno 4 tuổi - nạn nhân bị mất tích - nhận được một chiếc hộp qua đường bưu điện. Bên trong chiếc hộp, trên một lớp bột mịn, là một bức ảnh chụp bộ trang phục mà Mari đã mặc khi cô bé mất tích, một vài chiếc răng nhỏ và một tấm bưu thiếp với dòng chữ: “Mari. Hỏa táng. Xương. Điều tra. Chứng minh”.

Chân dung sát nhân Otaku

Chiếc hộp kinh hoàng này sau đó xuất hiện nhiều hơn ở những gia đình xung quanh thành phố Tokyo, sau khi họ thông báo tìm con mất tích. Việc những chiếc hộp được đặt ở hòm thư của các gia đình cũng đồng nghĩa với việc những nạn nhân, hầu hết là bé gái, đều sẽ không bao giờ trở về nữa bởi tất cả đều đã chết tức tưởi dưới tay của Tsutomu Miyazaki - Sát nhân Otaku.

Tuổi thơ đơn độc

Khi còn nhỏ, Miyazaki là một đứa trẻ hiền lành và ít nói. Tháng 8/1962, Miyazaki ra đời với đôi tay không bình thường. Suốt thời thơ ấu, Miyazaki là nạn nhân của tệ bắt nạt vì dị tật của mình. Miyazaki hiếm khi tham gia các hoạt động chung và không có nhiều bạn bè. Khi chụp ảnh, Miyazaki thường giấu tay vì xấu hổ. Miyazaki thích vẽ khi ở nhà một mình.

Bất chấp vấn đề giao tiếp xã hội, Miyazaki là một trong những học sinh giỏi từ tiểu học đến trung học. Miyazaki có ước mơ trở thành một giáo viên. Nhưng ước mơ này đã không thành hiện thực. Điểm số của Miyazaki bất ngờ giảm sút và không được nhận vào Đại học Meiji. Tsutomu Miyazaki buộc phải vào một trường cao đẳng và học để trở thành một kỹ thuật viên ảnh.

Hình ảnh Miyazaki thời đi học và bàn tay dị tật

Gia đình Miyazaki có ảnh hưởng khá lớn ở Itsukaichi, Tokyo. Cha Miyazaki sở hữu một tờ báo. Là con trai cả trong gia đình, Miyazaki được kỳ vọng sẽ tiếp quản công việc của cha mình, nhưng anh ta không quan tâm đến việc đó. Miyazaki cho rằng cha chỉ quan tâm đến sự nghiệp và vật chất. Miyazaki cảm thấy ngay đến em gái cũng tỏ vẻ coi thường mình. Người duy nhất anh ta còn giữ quan hệ là ông nội. Miyazaki cảm thấy ông nội là người duy nhất quan tâm đến hạnh phúc của mình. 

Sự lệch lạc, méo mó tâm hồn

Ở trường cao đẳng, sự lệch lạc của Miyazaki ngày càng lộ rõ. Anh ta đã chụp trộm quần lót của các tay vợt nữ trên sân, xem các tạp chí khiêu dâm. Năm 1984, Miyazaki bắt đầu tìm kiếm nội dung khiêu dâm trẻ em. Năm 1988, ông nội của Miyazaki qua đời. Anh ta vô cùng đau đớn và tuyệt vọng. Miyazaki đã âm thầm ăn một ít tro cốt để được cảm thấy gần gũi với ông nội.

Miyazaki khi trưởng thành

Sau đó, Miyazaki thay đổi nhanh chóng. Anh ta đã nhìn trộm em gái tắm. Khi bị phát hiện, anh ta liền nổi điên lao vào đánh đấm người thân, thậm chí có lúc tấn công cả người mẹ. “Tôi cảm thấy hoàn toàn đơn độc,” Miyazaki kể lại sau khi bị bắt. “Bất cứ khi nào tôi nhìn thấy một cô bé chơi một mình, tôi gần như nhìn thấy chính mình”.

Kẻ sát nhân bệnh hoạn đáng sợ

Vào tháng 8/1988, một ngày sau sinh nhật lần thứ 26, Tsutomu Miyazaki đã bắt cóc bé gái Mari Konno, 4 tuổi. Hắn đưa bé gái lên xe riêng và chở đến một khu vực nhiều cây cối ở phía tây Tokyo, đậu xe dưới gầm cầu, nơi người qua đường không thể nhìn thấy. Sau đó, Miyazaki sát hại và cưỡng bức thi thể nạn nhân. Miyazaki bỏ xác nạn nhân trên một quả đồi.

Vài ngày sau, hắn quay lại lấy một phần thi thể đem về giấu trong tủ quần áo. Phần còn lại, hắn thiêu trong lò. Hắn gọi điện khủng bố tinh thần gia đình cô bé, rồi gửi cho gia đình chiếc hộp đựng tro cốt và quần áo của nạn nhân.

Nạn nhân thứ hai là Masami Yoshizawa, 7 tuổi. Miyazaki bắt cóc cô bé vào tháng 10/1988 khi Yoshizawa đang đi bộ một mình về nhà. Hắn cũng sát hại cô bé theo cách tương tự với Mari Konno, sau đó lấy bộ quần áo nạn nhân đang mặc đem về làm chiến lợi phẩm.

Chỉ trong vòng 8 tháng tiếp theo, Miyazaki tiếp tục bắt cóc và giết hai bé gái theo cùng một cách.

Hình ảnh các nạn nhân bị sát hại

Bé Erika Namba, 4 tuổi, cũng bị bắt cóc như Yoshizawa. Tuy nhiên, lần này, Miyazaki chụp ảnh cô bé trước khi sát hại và bỏ xác nạn nhân ở một bãi đậu xe. Gia đình của Erika Namba sau đó cũng nhận được một thông điệp ám ảnh được ghép lại với nhau từ các con chữ trên tạp chí: “Erika. Lạnh. Ho. Họng. Yên nghỉ. Cái chết".

Nạn nhân cuối cùng của kẻ giết người Otaku là Ayako Nomoto, 5 tuổi. Hắn bắt cóc Nomoto vào tháng 6/1989. Hắn dụ dỗ cô bé cho chụp ảnh, sau đó sát hại và đưa thi thể nạn nhân về nhà hắn. Suốt hai ngày liên tiếp, hắn xâm hại thi thể nạn nhân, thậm chí còn quay phim, chụp ảnh lại. Sau đó, Miyazaki phân xác thành nhiều phần và đem bỏ ở các điểm khác nhau. Lo sợ cảnh sát sẽ tìm thấy những phần bỏ trong nghĩa trang, hắn đã quay lại lấy đem về cất trong tủ quần áo.

Tháng 7/1989, Miyazaki bắt gặp một cặp chị em đang chơi trong sân nhà họ. Hắn cố tách cô em ra khỏi chị gái và kéo lên xe của hắn. Cô chị gái lập tức chạy đi gọi cha mình, người cha đi đến và thấy Miyazaki đang chụp ảnh con gái ông trên xe, ông lập tức tấn công Miyazaki, và giải cứu con gái. Miyazaki đã chạy trốn. Khi quay lại lấy xe, hắn đã bị cảnh sát phục kích, bắt giữ.

Điều tra và xử tội

Sau khi bắt Miyazaki, cảnh sát đã lục soát xe hơi và căn hộ của hắn. Cảnh sát tìm thấy hơn 5.000 băng video, một số phim hoạt hình và phim về kẻ giết người, cùng một số video quay Miyazaki xâm phạm các thi thể. Họ cũng tìm thấy các phần thi thể của nạn nhân thứ 4 đang phân hủy trong tủ quần áo.

Căn phòng của tên sát nhân 

Trong suốt phiên tòa, Tsutomu Miyazaki tỏ ra thản nhiên và hoàn toàn không quan tâm đến những việc hắn đã làm hoặc điều hắn đang phải đối mặt. Hắn ta đổ lỗi cho "Rat-Man", một con người khác sống bên trong hắn ta và buộc hắn ta làm những điều khủng khiếp.

Các nhà tâm lý học đã kiểm tra hắn trong quá trình thử nghiệm đã xác định chính xác việc thiếu kết nối với gia đình là một dấu hiệu ban đầu của sự nổi loạn của hắn. Hắn đã sống trong một thế giới tưởng tượng, bao gồm cả manga (truyện tranh) và các bộ phim giết người.

Cha mẹ Miyazaki đã công khai từ hắn và không chấp nhận thanh toán các khoản phí pháp lý của hắn. Bố của Miyazaki sau đó đã tự sát vào năm 1994.

Miyazaki trong thời gian thử thách 7 năm

“Otaku” có nghĩa là một người có sở thích ám ảnh, nên truyền thông đã đặt cho hắn biệt danh là "Sát nhân Otaku" hoặc "Kẻ giết các bé gái".

Ba nhóm phân tích riêng biệt đã kiểm tra Miyazaki trong suốt 7 năm để xác định xem hắn ta có bị tâm thần hay không, cuối cùng họ xác nhận Miyazaki hoàn toàn bình thường. Năm 2008, Miyazaki bị kết án tử hình bằng phương pháp treo cổ. Sát nhân Otaku cuối cùng đã phải trả giá cho những tội ác khủng khiếp mà hắn ta đã gây ra.

Minh Khôi