Nhà chức trách Philippines hôm nay (2/6) xác nhận, đã tìm thấy ít nhất 34 thi thể sau khi một nam giới xả súng và khai hỏa tại một khu nghỉ được nhiều người ưa chuộng ở thủ đô Manila, Philippines.

Hãng tin Anadolu đưa tin, đa phần các nạn nhân thiệt mạng do ngạt khói. Ngoài ra, có 54 người khác bị thương trong vụ tấn công xảy ra ở khu nghỉ Resorts World Manila.

Nghi phạm trong vụ tấn công sau đó được tìm thấy đã tự thiêu trong một khách sạn. Trong khi lục soát, nhà chức trách Philippines cũng tìm thấy một khẩu súng trường nhỏ và một số vũ khí khác ở trong phòng.

Giám đốc cảnh sát quốc gia Philippines Ronald dela Rosa tuyên bố trước các phóng viên rằng những người bị thương trong vụ tấn công chỉ bị thương tích nhỏ và đã dược đưa tới các bệnh viện. Quan chức này cũng cho hay, nghi phạm không nhắm bắn bất cứ ai trong lúc cầm khẩu súng tự động lao vào khu nghỉ trên. Tên này cầm theo một chai xăng rồi tưới lên bàn đánh bạc, xong châm lửa đốt.

Ông Dela Rosa cũng nói, không có dấu hiệu cho thấy vụ xả súng liên quan tới khủng bố và các nhà điều tra đang tìm hiểu các động cơ khác.

Nghi phạm vụ tấn công được mô tả là người nước ngoài, da trắng. Tờ Mirror dẫn lời cảnh sát trưởng Manila cho biết: "Nhìn nghi phạm như người Caucasian, hắn nói tiếng Anh, dáng người to và cao, có thể là người ngoại quốc".

Vụ tấn công ghê rợn xảy ra khi có tiếng súng và khói bốc lên từ khu Resort World sau lúc nửa đêm, giờ địa phương lúc sáng sớm nay.

Hoài Linh

Siêu ưu điểm của vũ khí chống sát thủ diệt tàu sân bay

Siêu ưu điểm của vũ khí chống sát thủ diệt tàu sân bay

Một số đối thủ của Mỹ đã chế tạo những tên lửa đạn đạo tầm xa, hay còn gọi là "sát thủ diệt tàu sân bay", khiến Washington lo ngại.

Khoảnh khắc Mỹ bắn nổ tung tên lửa 'Triều Tiên'

Khoảnh khắc Mỹ bắn nổ tung tên lửa 'Triều Tiên'

Mỹ vừa công bố video mới, ghi lại chính xác khoảnh khắc tên lửa phòng thủ Mỹ làm nổ tung quả tên lửa 'Triều Tiên' mô phỏng.

Nhóm tàu tấn công Mỹ rời bán đảo Triều Tiên

Nhóm tàu tấn công Mỹ rời bán đảo Triều Tiên

Nhóm tàu tấn công của Hải quân Mỹ do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu đã rời bán đảo Triều Tiên, hải quân Hàn Quốc cho hay.