Nguồn tin hôm nay xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã có kết luận điều tra chuyển sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hoàng Huy (33 tuổi, kế toán trạm BOT T1) về hành vi “Tham ô tài sản”.

{keywords}
Trạm BOT T1 trên quốc lộ 91

Theo kết quả điều tra, năm 2015, công ty cổ phần đầu tư quốc lộ 91 Cần Thơ - An Giang thuê công ty đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO tổ chức và thu phí tại trạm BOT T1 trên quốc lộ 91 (phường Phước Thới, quận Ô Môn).

Tháng 4/2017, Cường Thuận IDICO ký hợp đồng lao động với Nguyễn Hoàng Huy và giao phụ trách kế toán của trạm BOT T1.

Huy có nhiệm vụ nhận tiền từ các nhân viên bán vé và kế toán Võ Thị An Di để nộp doanh thu vào tài khoản của công ty.

Theo kết luận, Huy bị cáo buộc chiếm đoạt 66 triệu đồng tiền quỹ của công ty do mình quản lý. Ngoài ra, Huy nhận hơn 1,2 tỷ đồng từ tổng doanh thu của trạm nhưng không nộp cho nhân viên ngân hàng mà chiếm đoạt.

Huy lấy 420 triệu đồng để đánh đề, trả nợ và chuộc xe 70 triệu đồng. Số còn lại, Huy mang đi bỏ trốn. Tổng số tiền Huy chiếm đoạt của trạm T1 là hơn 1,3 tỷ đồng.

Sau khi nghe tin trạm trưởng thông báo cho gia đình biết vụ việc, Huy đã liên lạc với gia đình và trả lại trạm T1 758 triệu đồng. Sau đó, Huy trả thêm 300 triệu đồng và còn chiếm đoạt số tiền hơn 250 triệu đồng.

Theo cảnh sát, Huy lợi dụng lãnh đạo trạm không kiểm tra tiền mặt quỹ hoạt động nên khi được hỏi thì đã báo còn tiền nhưng thực tế đã lấy tiêu xài hết.

Riêng doanh thu bán vé, Huy lợi dụng lãnh đạo trạm phân công một mình nộp tiền cho phía ngân hàng. Vì vậy, nhân viên ngân hàng liên hệ đến thu tiền thì Huy hẹn ngày khác đến nhưng lãnh đạo trạm không biết.

Mục đính Huy chiếm đoạt tiền của trạm T1 là chơi số đề. Sau khi lấy tiền quỹ của trạm tiêu xài, Huy sợ bị phát hiện sẽ mất việc nên tiếp tục lấy tiền doanh thu bán vé để mua số đề hy vọng trúng để bù vào số tiền đã thiếu nhưng tiếp tục thua nên đã bỏ trốn.

H.Thanh

Phó Bí thư tỉnh An Giang: 'Con trai đá gà, đánh bạc là nỗi khổ tâm'

Phó Bí thư tỉnh An Giang: 'Con trai đá gà, đánh bạc là nỗi khổ tâm'

Phó Bí thư Tỉnh ủy An Giang chia sẻ, việc con trai đá gà, đánh bạc là nỗi khổ tâm của gia đình.