Vợ cũ của Omar Mateen, hung thủ trong vụ thảm sát tại Orlando (Mỹ), cho biết cô đã được cứu khỏi cuộc hôn nhân của mình khi cha mẹ cô nhận ra anh ta bắt đầu đánh đập cô.

{keywords}

Sitora Yusufiy (phải), vợ cũ của Omar Mateen. (Ảnh: 9news)

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post, Sitora Yusufiy kể về chuyện cô đã gặp tay súng trên mạng vào năm 2009 như thế nào.

Chỉ trong vòng vài tuần, cặp đôi đã quyết định kết hôn. Sitora chuyển tới bang Florida vào tháng 3 năm đó, nơi họ tổ chức lễ cưới và dọn đến sống trong một ngôi nhà hai phòng ngủ của gia đình Mateen ở Fort Pierce.

Theo Sitora, Mateen không phải là một người sùng đạo khi họ lấy nhau và cũng không hề có thói hung hãn.

“Khi đó, anh ta hành xử như một người bình thường”, Sitora nói.

Cô cũng miêu tả chồng cũ của mình là một người sống khép kín và dành phần lớn thời gian để tập thể dục. Khi đó, Matten làm việc tại hãng an ninh toàn cầu G4S và có một khẩu súng cá nhân. Tuy nhiên, không lâu sau thì anh ta bắt đầu thay đổi tính cách.

“Anh ta không phải người kiên định”, Sitora nói với Washington Post. “Anh ta sẵn sàng lao vào tôi đánh đập tôi khi vừa về tới nhà chỉ vì tôi chưa giặt đồ xong hoặc một số chuyện tương tự”.

Khi cha mẹ Sitora phát hiện ra việc Mateen bạo hành con gái mình chỉ vài tháng sau đám cưới, họ đã can thiệp để giải cứu cho cô thoát khỏi cuộc hôn nhân này.

“Họ đã cứu cuộc đời tôi theo đúng nghĩa đen”, cô nói.

Sitora đã không liên lạc với Mateen kể từ khi hai người hoàn tất thủ tục ly hôn cách đây 5 năm vào năm 2011.

Mặc dù vậy, cô vẫn cảm thấy vô cùng bàng hoàng khi nghe tin về những tội ác khủng khiếp của hắn ta.

“Tôi vẫn chưa hết sốc. Tôi cảm thấy mình thật may mắn”.

Mateen (29 tuổi) được xác định là hung thủ giết hại 50 người và khiến 53 người khác bị thương sau khi anh ta cầm súng xông vào câu lạc bộ đồng tính Pulse ở thành phố Orlando, bang Florida tối 12/6.

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết vụ thảm sát diễn ra không lâu sau khi tay súng tuyên bố có liên hệ với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo CNN, đây là vụ xả súng chết chóc nhất trong lịch sử đất nước này. Các vụ từng cầm giữ kỷ lục trước đó là vụ trường Virginia Tech năm 2007 với 32 người chết và vụ ở trường tiểu học Sandy Hook năm 2012 với 27 người thiệt mạng.

Sầm Hoa


Vụ xả súng chết chóc nhất lịch sử Mỹ

Cảnh sát đã xác định được thủ phạm là Omar Mateen, 29 tuổi, có khuynh hướng Hồi giáocực đoan, có cảm tình với tổ chức khủng bố IS.

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ, 50 người thiệt mạng

Khoảng 50 người đã thiệt mạng, trong khi ít nhất 53 người đã được đưa tới cơ sở y tế để điều trị sau vụ xả súng kinh hoàng ở Orlando, Mỹ.

Video nổ lớn ngay giữa sân bay Thượng Hải

Chiều nay (12/6), tại quầy làm thủ tục lên máy bay ở khu C, ga đến số 2, sân bay Phố Đông, Thượng Hải đã xảy ra một vụ nổ.