Chú thích ảnh

Trụ sở kênh 9 News tại Australia. Ảnh: Getty Images

Kênh CNN dẫn thông báo của 9 News trên Twitter cho hay: “Một vụ tấn công xảy ra trên hệ thống của chúng tôi đã làm gián đoạn các chương trình phát sóng trực tiếp hôm nay. Tuy nhiên, chúng tôi đã thực hiện các quy trình để đảm bảo có thể tiếp tục lịch phát sóng bình thường”.

Theo đó, sự cố trên đã đánh sập hệ thống sản xuất tin tức của 9 News trong hơn 24 giờ. Đây cũng là vụ tấn công mạng lớn nhất nhằm vào một công ty truyền thông trong lịch sử của Australia. 

Trong thông báo gửi tới các nhân viên, ông Damian Cronan - Giám đốc công nghệ và thông tin của 9 News - cho biết vụ tấn công được tiến hành theo phương thức tinh vi và phức tạp. Thông báo, được cung cấp cho CNN Business ngày 29/3, đã nêu chi tiết cách thức một số mạng đã bị ngắt kết nối Internet và vẫn không khả dụng cho đến tận bây giờ.

Trung tâm An ninh mạng Australia đang điều tra vụ tấn công này. Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Australia Andrew Hastie khẳng định không bất ngờ về vụ việc trên. Ông cho biết chỉ riêng năm 2020 tại nước này đã ghi nhận khoảng 60.000 vụ tấn công mạng, tương đương với việc 10 phút lại xảy ra một vụ. 

Cùng ngày, người phát ngôn của Bộ Dịch vụ Quốc hội Australia (DPS) tuyên bố có khả năng hệ thống mạng máy tính của Quốc hội liên bang nước này cũng bị tấn công mạng vào cuối tuần qua.  

Cơ quan chức năng đã kích hoạt cơ chế để ngăn chặn mọi nỗ lực xâm nhập vào mạng máy tính của Quốc hội Australia và bảo vệ thành công các dữ liệu quan trọng.

Hiện chưa xác định hai vụ tấn công có liên quan hay không.

Tháng 6 năm ngoái, Chính phủ Australia đã phải đối mặt với loạt vụ tấn công mạng quy mô lớn hết sức tinh vi, nhắm vào tất cả các cấp chính phủ, ngành, tổ chức chính trị, giáo dục, y tế, các nhà cung cấp dịch vụ thiết yếu và các nhà điều hành cơ sở hạ tầng quan trọng khác.

Theo Baotintuc

Chính phủ Mỹ đề xuất các quy định nhằm siết chặt an ninh mạng

Chính phủ Mỹ đề xuất các quy định nhằm siết chặt an ninh mạng

Một phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cho biết, chưa có quyết định nào về nội dung cuối cùng của dự luật này và bản đề xuất có thể được công bố sớm nhất vào tuần tới.