Các hợp đồng trên trị giá hơn 70 triệu USD, được ký kết trong Lễ khai trương Trung tâm vận hành đầu não tại khu đô thị phức hợp tại TP.HCM đang được Keppel phát triển.

 Khách tham quan Trung tâm vận hành đầu não tại Saigon Sports City

Ông Poh Tiong Keng - Tổng Giám đốc phụ trách khu vực Việt Nam và Ấn Độ, Bộ phận Phát triển Hạ tầng của Keppel cho biết: “Giải pháp EaaS theo hình thức thuê bao của chúng tôi bao gồm cung cấp năng lượng, làm mát, giải pháp giảm phát thải carbon và quản lý năng lượng thông minh, cho phép các chủ doanh nghiệp, chủ sở hữu tòa nhà tiết kiệm năng lượng hiệu quả mà không cần khoản đầu tư ban đầu đáng kể. Với việc Việt Nam đang thúc đẩy kế hoạch đạt mức phát thải ròng bằng 0 (net zero) vào năm 2050, chúng tôi nhận thấy cơ hội to lớn để đem đến các giải pháp và dịch vụ bền vững của Keppel tại đây”. 

Bộ phận Phát triển Hạ tầng Keppel ký kết hợp đồng với Filmore

“Việc ký kết các hợp đồng mới nhất và khai trương Trung tâm vận hành đầu não tiên tiến của chúng tôi tại TP.HCM là những bước tiến quan trọng trong việc mở rộng mảng EaaS cũng như đánh dấu cho thành công của doanh nghiệp ở châu Á”, ông Poh Tiong Keng nói. 

Theo các hợp đồng mới nhất, Keppel sẽ thiết kế cải tạo và trang bị thêm các hệ thống làm mát hiện có cho các dự án của khách hàng để cải thiện hiệu quả năng lượng và hiệu suất sử dụng tài sản. Các dự án dự kiến sẽ được hoàn thành theo từng giai đoạn và sẽ có tổng công suất thiết kế 8.000 tấn lạnh (RT). Các dự án dự kiến sẽ góp phần giảm hơn 3.500 tấn khí thải carbon hàng năm.

Lễ khai trương Trung tâm vận hành đầu não tại Saigon Sports City

Theo đại diện Keppel, thông qua Trung tâm vận hành đầu não vận hành bằng thuật toán độc quyền, tận dụng công nghệ kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học, Keppel có thể giám sát và tối ưu hóa từ xa tất cả các tài sản năng lượng của mình tại Việt Nam theo thời gian thực. Điều này giúp nâng cao đáng kể hiệu quả, độ tin cậy và khả năng mở rộng các giải pháp EaaS của Keppel, đồng thời mang lại hiệu suất bền vững và giá trị kinh tế vượt trội cho khách hàng và người dùng của doanh nghiệp.        

Dịp này, Keppel cũng ký một số Biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác khác nhau tại Việt Nam như Tập đoàn Sovico, Filmore, Thành Đạt và Alphanam, để tìm hiểu tính khả thi của việc triển khai các loại dịch vụ khác của EaaS bao gồm hệ thống làm mát, hệ thống quang điện mặt trời và hạ tầng trạm sạc xe điện. 

Tập đoàn Keppel là một doanh nghiệp điều hành và quản lý tài sản toàn cầu, có chuyên môn sâu rộng với các giải pháp bền vững trong lĩnh vực hạ tầng, bất động sản và kết nối. Ngoài trụ sở chính tại Singapore, Keppel còn hoạt động tại hơn 20 quốc gia, đem đến các dịch vụ và hạ tầng thiết yếu cho năng lượng sạch và tái tạo, giảm phát thải carbon, tái tạo đô thị bền vững và kết nối kỹ thuật số. Thông qua những nền tảng đầu tư và danh mục tài sản chất lượng, Keppel góp phần thúc đẩy phát triển bền vững, chuyển đổi năng lượng và nền kinh tế kỹ thuật số, đồng thời tạo ra giá trị lâu bền cho các bên.

Doãn Phong