Ngày 25/5 tại Thủ đô Budapest đã diễn ra Đại hội thành lập Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Hungary. 

Đến dự Đại hội có Đại sứ Việt Nam tại Hungary Nguyễn Thị Bích Thảo, ông Kovacs Péter, Quận trưởng Quận 16 TP Budapest, nơi có nhiều người Việt sinh sống, đại diện các hội đoàn người Việt Nam tại Hungary, các bạn bè người Hung, đại diện các hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại các nước châu Âu cùng gần 400 bà con người Nghệ An và Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc tại Hungary. 

hungary.jpg
Hiện nay bà con Nghệ Tĩnh đang có số lượng rất đông, chiếm khoảng 35 - 40% trong cộng đồng người Việt tại Hungagry

Hiện nay bà con Nghệ Tĩnh đang có số lượng rất đông, chiếm khoảng 35 - 40% trong cộng đồng người Việt tại Hungary. Chính vì vậy nhu cầu có một tổ chức chung của người Nghệ Tĩnh đã trở thành cấp thiết.

Với sự ra đời của Hội đồng hương Nghệ Tĩnh những người con xứ Nghệ trên đất Hungary sẽ có một mái nhà chung, góp phần tạo nên sự liên kết và sức mạnh đoàn kết của bà con trong việc hướng về quê hương, đất nước, đặc biệt hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh và giúp đõ hỗ trợ nhau hội nhập tốt trên quê hương thứ hai. 

Phát biểu tại Đại hội Đại sứ Nguyễn Thị Bích Thảo chúc mừng sự ra đời của Hội đồng hương Nghệ Tĩnh và hy vọng rằng Hội sẽ có những hoạt động tích cực để kết nối bà con và đồng hành cùng các hoạt động chung của cộng đồng.

hungary1.jpg
BCH của Hội đồng hương Nghệ Tĩnh

 

Đại hội đã thông qua Điều lệ và bầu ra BCH của Hội gồm 34 thành viên. Ông Lê Hữu Thủy được tín nhiệm bầu là Chủ tịch Hội đồng hương Nghệ Tĩnh tại Hungary. 

Đại biểu dự Đại hội còn được thưởng thức chương trình văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc do chính những người con xứ Nghệ trình bày. 

Bảo Đức